Những bộ đôi thực phẩm "sinh ra là để cho nhau"

Sự kết hợp hoàn hảo của thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

4 loại thực phẩm tăng sức đề kháng mùa nắng nóng

Những thực phẩm tốt giúp giảm mỡ máu

Mỗi năm có 2 triệu người chết vì thực phẩm không an toàn

Mỗi năm có 2 triệu người chết vì thực phẩm không an toàn

Thịt bò + Súp lơ xanh

Thiếu sắt là một trong những thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất ở Mỹ, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ. phụ nữ nằm trong nhóm thường thiếu hụt chất này, với hàm lượng sắt thấp dẫn đến rối loạn máu và mệt mỏi.

Thịt bò và súp lơ xanh có tác dụng bổ sung sắt

Chuyên gia dinh dưỡng và thể hình Mỹ, TS. Alexandra Caspero cho biết vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, kết hợp thịt bò vốn giàu sắt hoặc đậu lăng với nguồn vitamin C như súp lơ, cà chua là cách tuyệt vời để tăng nồng độ sắt trong cơ thể.

Táo + việt quất

Những loại trái cây như táo và việt quất có chứa dưỡng chất thực vật phytochemical - chất chống oxy hóa có lợi có sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Tăng cường chống oxy hóa bắng hoa quả thập cẩm

Theo một nghiên cứu đăng trên Journal of Nutrition, khả năng chống oxy hóa của hai loại hoa quả trên sẽ tăng lên khi ăn kết hợp. TS. Caspero cho rằng bạn nên ăn sinh tố hoa quả thập cẩm để sức khỏe tốt hơn.

Cà chua + Bơ

Bơ giúp hấp thu lycopene trong cà chua

Cà chua có màu đỏ tươi do có chứa lycopene - loại carotenoid có lợi cho sức khỏe và có đặc tính chống oxy hóa đồng thời, có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, theo một nghiên cứu của Bệnh viện Mayo Clinc. Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Oregon, Mỹ cũng đã phát hiện ra rằng, chất béo giúp cơ thể hấp thu lycopene. Do đó, bạn nên ăn cà chua cùng trái bơ - nguồn chất béo lành mạnh nhất đối với cơ thể - để tăng hiệu quả của thực phẩm.

Cá ngừ + Rau cải xoăn

Theo báo cáo của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, calci và vitamin D là hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương chắc khỏe. TS. Caspero cũng khuyến cáo, nên kết hợp thực phẩm giàu vitamin D như cá ngừ hoặc cá hồi với cải xoăn - một nguồn calci tự nhiên tuyệt vời để tăng cường sức khỏe xương.

Bơ lạc + Chuối

Cơ thể bạn và cơ bắp cần cả protein và carbohydrate để phục hồi và phát triển khỏe hơn sau khi luyện tập. Hãy tạo ra một sự kết hợp đa dưỡng chất với sandwich bơ lạc và chuối, TS. Caspero cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng