6 thói quen làm đẹp bạn nên thực hiện mỗi tối

Chăm sóc tốt làn da của bạn vào buổi tối giúp làm chậm quá trình lão hóa da

5 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá

4 lợi ích của bột gỗ đàn hương đối với da

Uống trà hoa: Tốt sức khỏe - dưỡng nhan sắc

8 thay đổi lối sống giúp "cải lão hoàn đồng"

Làm sạch lớp trang điểm

Bất kể dù bận rộn hay mệt mỏi, bạn cũng phải dành thời gian để loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn làn da luôn tươi trẻ. Khi bạn ngủ, làn da sẽ tự sửa chữa và lỗ chân lông trên da sẽ nở ra. Nếu không tẩy trang thì lỗ chân lông sẽ bị bít tắc. Điều này dẫn đến tình trạng da không đều màu, mụn trứng cá.

Nên tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ

Sử dụng toner 

Bạn nên sử dụng toner trước khi đi ngủ để làm săn chắc da. Toner giúp khôi phục lại độ pH tự nhiên của da, do đó làm cho da của bạn có khả năng chống lại vi khuẩn và vi sinh vật. Nó cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên da.

Có nhiều loại toner khác nhau cho từng loại da. Bạn có thể dựa vào tình trạng da của mình để chọn loại toner phù hợp. Nếu muốn sử dụng một loại toner tự nhiên, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng.

Dùng kem dưỡng ẩm cho tay

Để giữ cho bàn tay luôn mềm mại, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm. Bạn nên rửa tay kỹ bằng nước ấm và lau khô, sau đó bôi kem dưỡng ẩm tay.

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da tay luôn mềm mại

Buộc tóc khi ngủ

Một số người thích xõa tóc khi ngủ, nhưng tốt hơn, bạn nên buộc tóc khi ngủ. Điều này sẽ mang lợi ích cho cả tóc và da của bạn. Tóc có chứa dầu và bụi bẩn, có thể chạm vào mặt và khiến bạn bị mụn.

Dùng kem mắt

Mọi người thường bị lão hóa vùng da quanh mắt đầu tiên, do vậy cần phải chăm sóc khu vực này đúng cách. Trước tiên, bạn cần phải loại bỏ lớp trang điểm, sau đó thoa kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ. Kem dưỡng mắt có thể giúp dưỡng ẩm, giảm quầng thâm, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn quanh mắt

Bôi kem dưỡng mắt giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn

Dùng máy tạo độ ẩm

Theo các nhà khoa học, độ ẩm thấp có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh eczema, vẩy nến… Do vậy, nên bật máy tạo độ ẩm trước khi đi ngủ để giúp da không bị khô. 

Thanh Tú H+ (Theo Top10homemedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp