Thực phẩm giúp ngăn ngừa vết chân chim quanh mắt

Nếp nhăn vùng mắt thường xuất hiện ở tuổi từ 30

Không muốn gan yếu, đừng ăn những thực phẩm này

12 loại thực phẩm có sẵn trong bếp giải cứu cơ thể khỏi ngộ độc thực phẩm

5 loại thực phẩm phụ nữ mang thai phải tuyệt đối thận trọng

Cầu thị lắng nghe để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực phẩm

Dưới đây là những thực phẩm có khả năng chống lại sự lão hóa của mắt.

Ớt đỏ ngọt giúp trẻ hóa da vùng mắt

Ớt đỏ ngọt: Trong ớt chứa lượng vitamin C gấp 2,5 lần cam mà lượng calo lại thấp. Đây là loại quả giúp bảo vệ màng collagen và tăng sinh tế bào tốt nhất. Nó cũng chứa nhiều beta caroten giúp da chống lại sự tấn công của các gốc tự do, trẻ hóa làn da vùng mắtgiúp phòng ngừa các bệnh về mắt cho bạn đôi mắt sáng khoẻ.

Dầu hạt lanh: Chứa nhiều vitamin nhóm B, C, E cùng nhiều chất dinh dưỡng khác giúp da căng mọng nên tinh dầu hạt lanh có khả năng xóa mờ nếp nhăn và vết chân chim nơi khóe mắt. Mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần uống một thìa dầu này là sẽ phát huy hiệu quả.

Nước ép cà rốt có tác dụng chống nhăn mắt

Cà rốt: Nước ép cà rốt có thể xóa vết chân chim ở vùng da quanh mắt là nhờ nó rất giàu vitamin A và carotene, selen. Vitamin A là một dạng chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại và cải thiện quá trình phát triển của tế bào da.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước ép cà rốt để làm mặt nạ chống nhăn mắt. Trộn nước ép cà rốt thêm vào chút tinh dầu quả hạnh, đánh đều lên và để hỗn hợp vào trong tủ lạnh khoảng 2 giờ, sau đó lấy ra và thoa đều lên vùng da xung quanh mắt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng 1 tuần/3 lần các nếp nhăn trên mắt sẽ giảm đi đáng kể.

Gan: Là loại thực phẩm phong phú vitamin và các chất vi lượng nhất gồm vitamin A, B2, B5, B8, kẽm, selen, đồng... thực sự tốt cho quá trình tái tạo tế bào da, tăng khả năng chống oxy hóa cho các tế bào. Duy trì sự sinh trưởng, làm sáng mắt, phòng trừ bệnh khô mắt, mỏi mắt. 

Vitamin E giúp loại bỏ quầng thâm và nếp nhăn mắt

Vitamin E: Nếu mong muốn đạt được hiệu quả nhanh hơn và trực tiếp trên vùng mắt, bạn có thể nhờ đến trợ thủ đắc lực là viên nang vitamin E. Muốn loại bỏ quầng thâm ở mắt và nếp nhăn, bạn hãy thoa dầu vitamin E lên vùng da mắt cần chăm sóc và để qua đêm nha.

Nho: Nho chứa chất oxy hóa, vitamin, dinh dưỡng thực vật và chất phytochemical. Tất cả những yếu tố này giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da của chúng ta. Bạn có thể dưỡng da vùng mắt với nho bằng cách: Nghiền một ít nho xanh lấy nước rồi lấy một chút bông thấm nước nho, thoa đều lên vùng khóe mắt. Rửa sạch sau 5 phút và lặp lại 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả giảm nếp nhăn tốt nhất.

Ngoài những thực phẩm trên, bạn cũng cần giữ tinh thần thoải mái, lạc quan và tránh căng thẳng, tâm lý bất ổn làm mất cân bằng hormone, tạo cơ hội cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn và hằn sâu hơn. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày, tăng cường nhiều rau xanh cùng hoa quả tươi và giảm bớt đường trong khẩu phần ăn. Hàng ngày massage vùng mắt nhẹ nhàng để giúp máu huyết lưu thông, kích thích tái tạo da, từ đó vết chân chim sẽ ngày càng mờ đi. Đây cũng là cách làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt và giúp tăng cường thị lực và giảm các vết nhăn quanh mắt.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp