Uống trà hoa: Tốt sức khỏe - dưỡng nhan sắc

Uống trà hoa không chỉ làm dịu tâm trí mà còn giúp làn da khỏe đẹp hơn

5 công dụng tuyệt vời của trà hoa hồng

Điểm danh 4 loại trà và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

5 loại hoa trong vườn có thể dùng để làm trà

1. Trà hoa cúc

Bác sỹ Tieraona Low Dog - Giám đốc y khoa của Well & Being cho biết: "Tôi thích các loại trà thảo dược như trà hoa cúc vì chúng giúp tôi chìm vào giấc ngủ". Nếu bạn tỉnh dậy và không thể ngủ lại, bạn nên đun một cốc sữa rồi nhúng túi trà hoa cúc, ngâm 5 phút rồi uống. Bạn có thể cho thêm một thìa cà phê mật ong để tăng thêm hương vị. Sau khoảng 20 phút, hãy quay trở lại giường.

Hoa cúc và sữa ấm giúp làm dịu tâm trí, đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Thư giãn và ngủ ngon là điều cần thiết để tránh quầng thâm mắt và giúp da tự chữa lành một cách tự nhiên. 

2. Trà hoa cúc dại (Echinacea)

Nếu bạn hay bị ốm vặt, bạn nên uống trà hoa cúc dại vì nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Loại trà này cũng được chứng minh là giúp cải thiện các tình trạng da như chàm, kích ứng, viêm da (ngoài việc uống trà, bạn có thể thoa nước trà lên các vùng da này để có tác dụng nhanh hơn) vì đặc tính kháng khuẩn và kháng virus của nó. 

3. Trà hoa nhài

Trà hoa nhài có tính chống viêm, có thể giúp điều trị da bị kích ứng. Trà hoa nhài cũng giúp giảm viêm mạn tính. Khi nói đến chiết xuất trà trong các sản phẩm làm đẹp, chiết xuất trà hoa nhài là một trong những sản phẩm phổ biến nhất. 

Trà hoa nhài có thể gồm trà trắng, trà xanh, trà đen hoặc trà ô long, sau đó được ướp thêm hoa nhài.

4. Trà bụp giấm (Hibiscus)

Hoa bụp giấm không chỉ đẹp mà còn giúp chống viêm, chống oxy hóa. Những đặc tính này là do các vitamin và chất khoáng chứa trong đó (vitamin A, C, B1, B2, kẽm và sắt) có thể giúp điều trị mụn trứng cá, bỏng, dị ứng da, tăng độ đàn hồi của da. Nhờ vậy, bụp giấm từ lâu đã được dùng để làm trà thảo dược

5. Trà hoa nữ lang (Valerian) 

Trà hoa nữ lang không chứa caffeine nên không ảnh hưởng đến giấc ngủ REM. Giấc ngủ rất cần thiết cho làn da khỏe và tươi sáng. 

6. Trà hoa bồ công anh

Uống trà hoa bồ công anh giúp bổ sung chất chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, cải thiện quá trình tiêu hóa, do đó sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng hơn. 

Vân Anh H+ (Lược dịch theo eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng