8 thói quen hàng ngày dần giết chết sức khỏe của bạn

Những thói quen hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

4 không cần tránh khi ăn cơm buổi trưa để không hại sức khỏe

4 hiểu lầm về răng miệng làm tổn hại sức khỏe của bạn

Dùng kháng sinh thế nào cho đúng?

Hóa chất ủ giá đỗ độc hại như thế nào?

1. Ngăn chặn hắt hơi

Ngăn chặn hắt hơi có thể gây tổn thương mạch máu

Cố gắng bịt mũi, ngậm chặt miệng để ngăn chặn việc hắt hơi. Việc làm này đã vô tình làm tăng áp lực bên trong hộp sọ khiến mạch máu và các mô thần kinh bị nén lại, dẫn đến gián đoạn việc cung cấp máu cho não. Điều này có thể gây tổn thương mạch máu, nhức đầu, thậm chí là các vấn đề về thính giác.

Hắt hơi được coi là một phản xạ thông thường ở con người giúp tống khứ các vi khuẩn, vi trùng, chất độc hại muốn xâm nhập cơ thể. Vì vậy, ngăn chặn việc hắt hơi có thể tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể.

2. Sử dụng nước hoa

Một số chất tổng hợp được sử dụng trong quá trình sản xuất nước hoa thay thế cho các tinh dầu tự nhiên vì chúng có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, những chất này có thể khiến bạn bị chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ,… thậm chí gây kích ứng da, mắt, cổ họng,…

3. Sử dụng điện thoại thông minh trước khi ngủ

Thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Ánh sáng từ màn hình điện thoại có thể làm giảm hàm lượng melatonin trong cơ thể, một hormone có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát giấc ngủ. Melatonin thấp thậm chí còn có thể dẫn đến trầm cảm, suy giảm miễn dịch, béo phì, bệnh tim mạch, và ung thư

4. Lưu trữ thực phẩm trong hộp nhựa

Trong thành phần của một số loại nhựa có chứa phthalate và bisphenol. Sử dụng thực phẩm đựng trong các hộp nhựa này có thể khiến các chất hóa học xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết.

Vì vậy, tốt hơn là giữ thực phẩm các loại hộp đựng được làm từ bằng thủy tinh hoặc gốm sứ sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các ký hiệu được in dưới đáy hộp vì chúng có thể cung cấp thông tin về thành phần của hộp nhựa và loại nhựa nào bạn có thể sử dụng để đựng thực phẩm.

5. Đánh răng ngay sau khi ăn

Các chuyên gia cho biết các loại thực phẩm hoặc đồ uống chứa nhiều acid có thể làm mòn phần men răng và lớp dưới của men răng là ngà răng. Nếu bạn đánh răng ngay sau khi ăn, sự ma sát của bàn chải đánh răng có thể khiến acid thấm sâu hơn vào răng, làm răng bị ăn mòn nhanh hơn bình thường. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đánh răng sau khi ăn ít nhất 30 phút.

6. Thường xuyên sử dụng xà bông kháng khuẩn

Xà bông kháng khuẩn có thể giết chết cả các vi khuẩn có lợi

Có một số lượng lớn các vi khuẩn có ích sống trên bề mặt da của chúng ta, đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể. Việc thường xuyên sử dụng các loại xà bông diệt khuẩn cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tiêu diệt hết cả các vi khuẩn có lợi. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn khác xâm nhập vào cơ thể gây hại.

7. Mặc quần jean bó sát

Các loại quần jean bó sát thường được nhiều người ưa chuộng vì hợp thời trang và có thể tôn dáng cơ thể. Tuy nhiên, việc bó sát cơ thể trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, ức chế thần kinh dẫn đến các vấn đề như: Ngứa râm ran chân, tê chân, thậm chí là mất cảm giác chân.

8. Uống nước ép trái cây tươi

Không phải ai cũng biết rằng, nước ép trái cây tươi chỉ tốt cho sức khỏe khi được sử dụng ở mức vừa phải. Trong một số trường hợp, uống nước ép trái cây tươi thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Ví dụ: Những người thừa cân hoặc bị đái tháo đường được khuyến cáo không nên uống nước nho.

Ngoài ra, người dễ bị dị ứng cũng cần cẩn trọng khi sử dụng nước ép trái cây tươi, vì đồ uống này cũng có thể gây dị ứng mạnh với cơ thể. Đối với trẻ em, bố mẹ nên cho trẻ uống trước một ít và nếu có thể hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước để tránh nguy cơ xảy ra.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp