Ăn táo caramel nhiễm khuẩn: 4 người chết

Táo caramel nhiễm khuẩn có thể gây tử vong

Thu hồi khăn giấy ướt trẻ em nhiễm khuẩn

Xúc xích nhiễm khuẩn gây viêm gan E

Thu hồi lô hạt tiêu đen nghi nhiễm khuẩn Salmonella

Mỹ: 2 bé gái tử vong, 1 bé trai nhập viện do nhiễm khuẩn E.coli

2 người tử vong vì xúc xích nhiễm khuẩn

Hai  trường hợp tử vong là ở tiểu bang Minnesota, hai trường hợp còn lại là ở Texas và một ở California. Các quan chức y tế tại tiểu bang Minnesota cho biết những người này đã mua táo bọc caramel từ các cửa hàng của Cub Foods, Kwik và Mike. Hàng loạt các hãng sản xuất khác cũng đang bị điều tra.

Christine Mann - phát ngôn viên Cơ quan y tế bang Texas, nói rằng: “Texas có một người tử vong vì nhiễm khuẩn listeriosis từ các hộp táo caramel, người còn lại chưa được điều tra rõ ràng”.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết hiện nay có khoảng 28 trường hợp nhiễm khuẩn listeriosis từ táo caramel và ít nhất 26 trường hợp đã phải nhập viện rải rác trên khắp các tiểu bang của Hoa Kỳ như Arizona, California, Missouri, New Mexico, North Carolina, Texas, Utah, Washington và Wisconsin.

Kể từ ngày lễ Halloween, rất nhiều nơi trên thế giới thịnh hành loại thực phẩm táo bọc caramel này. Các hãng thực phẩm đã tung ra một số lượng lớn vào tháng 10/2014, và đến nay, số lượng sản phẩm vẫn còn được bán nhiều dù cho hạn sử dụng chỉ còn 1 tháng.

CDC đang mở một cuộc điều tra nhằm xác định xem thương hiệu nào liên quan đến sản phẩm bị nhiễm khuẩn này. Christopher Braden - CDC, cho biết: “Mặc dù đã có 4 trường hợp chết và hàng chục trường hợp mắc bệnh nhưng nó là chưa đủ để cấm các sản phẩm táo khác hoặc caramel”.

Listeria là một loại vi khuẩn gây bệnh qua đường ăn uống, đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai, trẻ em và người già – những người đã bị tổn thương hệ miễn dịch. Các triệu chứng đặc trưng của bệnh là sốt, đau cơ, buồn nôn, tiêu chảy. Listeria có thể được điều trị bằng kháng sinh.
Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn