Thu hồi khăn giấy ướt trẻ em nhiễm khuẩn

Thương hiệu khăn giấy ướt cho trẻ Cuties cũng bị thu hồi tại Mỹ

Cảnh báo mới về khăn giấy ướt cho trẻ em

Khăn giấy ướt: Tiện cho mẹ, hại cho con

Xúc xích nhiễm khuẩn gây viêm gan E

Thu hồi lô hạt tiêu đen nghi nhiễm khuẩn Salmonella

Mỹ thu hồi cà chua bị nhiễm khuẩn

Trang Growing Your Baby đưa tin, thông báo thu hồi của Bộ Y tế Canada liên quan đến 164.000 sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ thuộc thương hiệu Personnelle và Cuties.

Quyết định này xuất phát từ việc có nhiều phàn nàn về mùi và sự đổi màu bất thường của các loại khăn giấy ướt. Sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra vi sinh vật và phát hiện sự hiện diện của vi khuẩn Burkholderia cepacia (B. cepacia) trong một số sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ.

Hai thương hiệu khăn giấy ướt trẻ em bị thu hồi tại Canada

Vi khuẩn B. cepacia gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với những người có hệ thống miễn dịch bị suy yếu hoặc bệnh phổi mạn tính. 

Các sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ nằm trong danh sách thu hồi đã được bán cho các nhà phân phối và bán lẻ của Canada trước ngày 21 tháng 10 năm 2014.

Thương hiệu khăn giấy ướt cho trẻ Cuties bị thu hồi tại Canada cũng nằm trong danh sách thu hồi của Mỹ. Người tiêu dùng Mỹ đã khiếu nại về các sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ gây ra phát ban, kích ứng, nhiễm trùng, sốt, các vấn đề dạ dày, ruột và hô hấp. Tuy nhiên chưa có báo cáo nào xác nhận các triệu chứng trên có liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm này.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ