Bé nghịch đồ ăn: Càng nghịch bẩn càng học hỏi được nhiều

Bé nghịch đồ ăn, bốc và ném mọi thứ để tìm hiểu

Cho trẻ ăn dặm theo Baby-Led Weaning: Mẹ cần lưu ý gì?

Baby-Led Weaning - Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy

Khi nào em bé có thể ăn được sữa chua?

8 thực phẩm bạn nên bổ sung cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm

Nhóm nghiên cứu đã đưa cho trẻ 16 tháng tuổi học những từ như mứt và thạch bằng cách đưa 14 đồ vật mềm chủ yếu là đồ ăn và đồ uống. Khi mỗi món được đưa cho trẻ, đồng thời từ chỉ đồ ăn thức uống đó cũng được đưa ra.

Một phút sau, họ yêu cầu các bé xác định cùng một loại thức ăn có kích cỡ hoặc hình dạng khác nhau. Nhiệm vụ yêu cầu trẻ dựa vào hình dạng, kích thước để khám phá mọi việc và những từ chỉ về vật đó.

Không có gì đáng ngạc nhiên, nhiều trẻ chọc thủng, thậm chí ném những vật mềm để hiểu chúng là gì và tạo mối liên hệ chính xác với tên của nó.

Những trẻ càng có nhiều thời gian nghịch với đồ ăn thức uống càng có nhiều khả năng xác định chính xác đồ ăn đó và đặt tên cho chúng.

Bé nghịch đồ ăn để khám phá về thế giới

Các tác giả cho biết, nghiên cứu này cho thấy hành vi, môi trường và cách trẻ khám phá môi trường của trẻ giúp trẻ học về từ vựng sớm, kết hợp với những kỹ năng tư duy được cải thiện sau này trong cuộc sống.

Lynn Perry – một trong những tác giả nghiên cứu chính, cho biết: “Trẻ có thể vui chơi, ăn và vui chơi với thực phẩm, sự lộn xộn, bừa bộn mà chúng tạo ra giúp chúng tìm hiểu về mọi thứ”.

Cô cho biết thêm: “Tôi nghĩ nghiên cứu này thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của trò chơi và khám phá nói chung – không chỉ là học về thực phẩm, mà còn là những trò chơi đơn giản, hàng ngày, nhưng quan trọng để dạy cho trẻ về mọi thứ của thế giới”.

An An H+ (Theo irelandsbabyshow.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ