Giáng sinh: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

Giáng sinh là thời gian “trao yêu thương nhiều hơn” của những cặp đôi và các gia đình

Liệu có tuyết rơi vào đêm Giáng sinh?

Giáng sinh chiêu đãi cả nhà món bò nướng ngon đúng điệu

Những bí mật ít biết về ngày Lễ Giáng sinh

Giáng sinh: Sao bóng đá hát nhép "Merry Christmas Every Body"

Tiệc Giáng sinh vòng quanh thế giới

Nhà thờ

Mỗi dịp lễ Giáng Sinh, những nhà thờ cổ kính ở Hà Nội lại trở thành những điểm thăm quan hút khách bậc nhất. Năm nào cũng vậy, vào đêm Giáng sinh, để có được một chỗ đứng ở Nhà thờ Lớn bạn sẽ phải tới từ rất sớm. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, Nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất. 

Nhà thờ Lớn là điểm đón Giáng sinh yêu thích của người dân thủ đô

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Giáng sinh.

Trung tâm thương mại, siêu thị

Trung tâm thương mại là điểm đến hàng đầu của giới trẻ dịp Giáng sinh để chụp ảnh và vui chơi. Các trung tâm thương mại lớn như: Indochina,Time City, Royal City, Tràng Tiền Plaza hay Lotte Center… đều ngập tràn sắc màu Giáng sinh với hàng triệu bóng đèn sáng lấp lánh. Đây là địa điểm tuyệt vời để mọi người hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp của ngày lễ cuối năm, nơi đây cũng là thiên đường để ghi lại những hình ảnh lung linh, lãng mạn bên người mình yêu. 

Các trung tâm thương mại lớn được trang hoàng rực rỡ

Một địa điểm khác được nhiều cặp đôi chọn lựa là đến các siêu thị, khu mua sắm. Những món đồ Noel được bày bán cùng với các biểu tượng Giáng sinh làm từ nguyên liệu độc đáo như người tuyết làm từ bánh kem, cây thông được tạo nên từ những chiếc bánh mì… đã thu hút nhiều gia đình. Cả gia đình có thể cùng nhau mua sắm, ngắm nhìn những gian hàng Noel và mua tặng nhau những món quà kỷ niệm ngay tại nơi đây.

Phố Hàng Mã

Đến hẹn lại lên, dịp Giáng sinh về, con phố nhỏ Hàng Mã lại rực rỡ náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan mua sắm. Mỗi dịp Trung Thu, Noel hay Tết, con phố lại được trang trí bởi rất nhiều màu sắc, của ông già Noel, những bông hoa tuyết, hoa chuông cùng những cây thông lấp lánh đèn màu.

Quán cà phê, bánh ngọt

Nếu không muốn đi ra đường những ngày này, thì một quán cà phê ấm áp với những bản nhạc Giáng sinh tươi vui là không gian lý tưởng cho bạn đón Giáng sinh. Không khí Giáng sinh tại nhiều quán cà phê được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất, những món đồ xinh xắn, đầy màu sắc. Một số gợi ý như: Caffee Inn Phan Chu Trinh, L’Epicerie du Metropole Ngô Quyền, Cora Coffee ở Hòa Mã… sẽ khiến bạn phải trầm trồ thích thú khi bước vào một không gian rực rỡ sắc màu và âm nhạc. Cùng nhau thưởng thức tách cà phê đậm đà hay nhâm nhi miếng bánh ngọt, nghe một bản nhạc Giáng sinh và chuyện trò là một kế hoạch khá ổn cho buổi tối Giáng sinh lãng mạn.

Hồ Gươm lung linh

Hồ Gươm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp không gian đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở những quán cà phê cổ của Hà Nội, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly cà phê trứng thơm ngon, nóng hổi.

Hồ Gươm lung linh huyền ảo trong đêm Giáng sinh

Thưởng thức tuyết tại công viên nước Hồ Tây

Giáng sinh năm nay, Công viên nước Hồ Tây hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với “Lễ hội Noel 2014” lớn nhất Việt Nam. Với tiêu chí bất ngờ, "Lễ hội Noel 2014" sẽ được phục dựng “giống y như thật” bởi sự sáng tạo công viên trắng, con đường tuyết, lễ hội đường phố và thế giới quà tặng. Các em nhỏ sẽ được đến với một thế giới quà tặng hấp dẫn, bắt gặp hàng trăm ông già Noel và cả hàng trăm bà già Noel trong các điệu nhảy, hay các cháu của ông già Noel… 

Ngoài ra, Công viên Hồ Tây còn có không gian để du khách có thể chụp ảnh. "Lễ hội Noel 2014" sẽ mang lại cho những người tham dự một trải nghiệm khó quên về Noel 2014.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội