Bệnh phụ khoa "hỏi thăm" chị em ngày nắng nóng

Trong khi đó, nhiều chị em chưa vệ sinh vùng kín đúng cách. Sử dụng nước muối để vệ sinh cơ quan sinh dục là sai lầm. Muôi thông thường không có công dụng làm sạch vùng kín, mà trái lại, nếu lạm dụng nước muối để làm vệ sinh thì có thể dẫn đến mât cân bằng môi trường bên trong âm đạo, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển. Cứ tưởng tượng sau khi bạn tắm nước biển, bạn có cảm giác thô ráp, nhám dính, đó là vì nước biển mặn, bạn phải tráng lại người bằng nước sạch mới hết cảm giác đó và bảo vệ da. Môi trường vùng kín cũng vậy. Nếu sử dụng nước muối để vệ sinh cơ quan sinh dục thì rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, thói quen mặc quần lót quá chật, mặc quần làm bằng chất liệu nilon... cũng làm cho vùng kín không thông thoáng, thường bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm phát triển nhanh hơn. Vì vậy, để tránh bệnh phụ khoa có cơ hội phát triển trong những ngày hè, chị em cần hình thành những thói quen tốt hằng ngày, như vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng và nước sạch, lau khô bằng khăn sạch.


Khí hậu oi bức, nóng sẽ làm cho tiết dịch mùi hôi ra nhiều, nhất là những chỗ vùng kín


Cách 4 tiếng nên thay băng vệ sinh trong những ngày kinh nguyệt để tránh vi khuẩn gây bệnh sinh sôi. Tránh mặc quần áo ướt sau khi tắm, nên mặc quần áo rộng rãi, không bó sát nhất là với quần áo lót. Nên thay quần áo lót hàng ngày. Đặc biệt, ngày hè, nhiều chị em có sở thích đi bơi ở các bể bơi công cộng, nhưng cần lưu ý tắm rửa, vệ sinh lại sạch bằng nước sạch sau khi bơi, để tránh vi khuẩn từ nước hồ bơi có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong gây viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng âm đạo.

Vào mùa hè, bạn gái nên ăn ít thực phẩm có chất kích thích, không tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh, duy trì tâm trạng thoải mái để tăng cường sự miễn dịch của cơ thể, đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động bình thường.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp