Ăn gì để tăng khả năng thụ thai?

Top các thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ

8 lợi ích của việc ăn gạo lứt

Các loại thực phẩm và món ăn giúp phụ nữ dễ mang thai

Rụng trứng và những điều chị em cần biết khi thụ thai

Top 10 thực phẩm giúp tăng tỷ lệ đậu thai

8 loại thực phẩm sau đã được chứng minh là có tác dụng điều tiết nội tiết tố làm tăng khả năng rụng trứng, cải thiện chất lượng trứng và nhờ đó tăng khả năng mang thai ở nữ giới. Các loại thực phẩm này bao gồm:

1. Các loại đậu hạt: Đậu xanh, đậu đỏ, đậu lăng...

Các loại đậu là nguồn cung cấp protein thực vật tốt nhất cho cơ thể. Nghiên cứu đã ghi nhận, phụ nữ ăn nhiều protein từ thực vật có khả năng sinh đẻ tốt hơn những người phụ nữ dùng protein động vật.

2. Súp lơ xanh

Là loại rau chứa hàm lượng phytosterol dồi dào. Chất phức hợp này có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, nhờ đó giúp tăng sự rụng trứng. Súp lơ xanh cũng có tác dụng giảm hàm lượng oestrogen - hormone tình dục nữ  gây cản trở sự thụ thai ở phụ nữ ngoài 30.

3. Hạt hướng dương

Là loại hạt rất giàu kẽm - khoáng chất cực tốt cho khả năng sinh sản ở cả 2 giới. Đồng thời, hạt hướng dương cũng chứa protein - chất quan trọng và tốt cho việc thụ thai.

4.  Cá hồi và cá tuyết

Là 2 loại cá rất giàu acid béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Acid béo omega-3 còn giúp tăng khả năng rụng trứng ở những phụ nữ có chu kỳ rụng trứng không đều. Bên cạnh đó, việc tăng cường ăn 2 loại cá này còn có tác dụng giảm nguy cơ sẩy thai khi bạn đã đậu thai. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những bạn đang mong muốn có baby nên ăn nhiều các cá này, khoảng 3 lần/tuần.

5. Gạo lứt

Là loại gạo có tác dụng duy trì hormone trong cơ thể và duy trì lượng insulin giúp cân bằng đường huyết. Việc ăn gạo lứt 4 lần/tuần giúp tăng sự rụng trứng và nhờ đó tăng khả năng thụ thai.

6. Thịt đỏ

Là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào cho cơ thể. Việc thiếu sắt dẫn đến cản trở sự rụng trứng, ngăn cản khả năng thụ thai của bạn.

7. Cải bó xôi

Cũng là một nguồn cung cấp sắt cho cơ thể. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những người ăn chay để tăng khả năng thụ thai.

8. Chuối

Là loại quả rất giàu vitamin B6 - loại vitamin có tác dụng điều tiết các hormone liên quan đến sự rụng trứng ở nữ giới, nhờ đó làm tăng sự rụng trứng và cải thiện chất lượng trứng. Chuối cũng là loại thực phẩm tốt cho chất lượng tinh trùng ở nam giới. 

Bảo Nguyên H+ (theo Bold Sky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng