Hiểm họa vô hình từ "dế" yêu của bạn

Điện thoại di động khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo

Ổ vi khuẩn trên điện thoại di động

Đi đón Giao thừa, nam thanh niên bị pháo văng vỡ hàm

Cho trẻ xem thiết bị màn hình điện tử bao nhiêu là đủ?

Tìm thấy bằng chứng điện thoại di động gây ung thư

An toàn bức xạ điện thoại luôn là một trong những vấn đề sức khỏe được quan tâm hàng đầu ở các nước phát triển hiện nay. Trên thế giới hiện có hơn 4 tỷ người sử dụng điện thoại và dường như nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Tiếp xúc nhiều với sóng điện từ khiến bộ não bị teo sớm

Mặc dù việc sử dụng điện thoại di động đang trở nên rất phổ biến nhưng những tác động nguy hiểm của sóng điện thoại thì không phải người dùng nào cũng nắm được.

Năm 2011, theo nghiên cứu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế EMFs, sóng điện thoại di động hiện nay được xác định như là một loại chất gây ung thư. Kỹ sư cao cấp về điện, R.Chris Young - Tổ chức EMFs cho biết: "Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng bức xạ từ sóng điện thoại di động gây nóng cho tai, hàm và xương sọ trong vòng 30s khi người dùng đang cầm nó trong trạng thái bình thường. Đây cũng là loại sóng gây nhiệt sử dụng trong lò vi sóng, có thể đun sôi nước trong khoảng một phút vì nó mang một mức năng lượng cao. Nên nhớ rằng trong não bộ của chúng ta, nước chiếm một tỉ trọng không hề nhỏ, sẽ ra sao nếu như để não bộ tiếp xúc quá lâu với những bức xạ này?”

Các tài liệu nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra các tác động tiêu cực của sóng điện thoại đến sức khỏe con người. Nhiều nghiên cứu từ Châu Âu đã đưa đến kết luận về mối liên hệ giữa các vấn đề sức khỏe với việc tiếp xúc nhiều với điện thoại di động , tiếp sau đó là sự vào cuộc của các tổ chức y tế của Mỹ.

Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ không dây và các hiệu ứng sinh học của EMFs đã khẳng định chắc chắn rằng: Những tiện ích không dây, như điện thoại di động, có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe khác nhau, từ sự suy giảm khả năng sinh sản hay thậm chí là cả ung thư.

TS. Martin Blank - Tổ chức EMFs giải thích rằng, DNA của con người đặc biệt dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với tất cả các loại sóng điện từ. Các nghiên cứu đã cho thấy một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như :

- Ung thư não

- Đau nửa đầu

- Hoa mắt

- Các vấn đề về hành vi

- Các khối u

- Các tổn thương cho các mô

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng điện thoại khi thực sự cần thiết. Khi không sử dụng, hãy để xa cơ thể và hạn chế cho trẻ tiếp xúc với điện thoại. Cơ thể trẻ em cần thời gian để phát triển và hoàn thiện. Những tổn thương DNA trong cơ thể trẻ sẽ khiến sự phát triển của trẻ sau này bị ảnh hưởng với những hậu quả không thể đo lường.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp