Cứu nguy làn da "khát nước" cho cô nàng công sở

Không khí lạnh và khô làm cho làn da bị thoát nước và mất độ ẩm

Video: Hướng dẫn làm mặt nạ tự nhiên cho da nhờn

Video: Trẻ ngủ bao nhiêu là đủ?

Để da khô không còn là nỗi sợ vào mùa đông

Giúp trẻ mọc răng không sốt chỉ bằng nước lá hẹ

Nên rửa mặt vào buổi trưa

Đây là một thói quen rất có lợi cho người dùng máy tính. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ để vệ sinh da vào buổi trưa, thay vì chỉ rửa mặt hai lần vào sáng và tối. Vì khi sử dụng máy tính trong thời gian dài, làn da có thể phải chịu những tác động xấu của màn hình máy tính. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xám xịt và xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Ngoài ra, ngồi lâu trước máy tính còn gây hại cho đôi mắt như làm đỏ mắt, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.

Nên rửa mặt vào giờ nghỉ trưa để giúp da sạch và hạn chế từ tính

Luôn uống đủ nước

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn bổ sung nước cho da, bù lại lượng nước bị khô, mất đi do khí lạnh của điều hòa. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước cam vắt hoặc các loại nước ép trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể và làn da mình. 

Đừng quên ngủ trưa

Ngủ trưa không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn cho làn da cơ hội để nghỉ ngơi.

Ăn nhiều rau củ quả, uống thực phẩm chức năng

Một trong những điểm chung của những người làm việc văn phòng là thường xuyên sử dụng cơm hộp, đồ ăn chế biến sẵn. Thế nhưng đây lại chính là điều mà các bạn nên tránh, vì những đồ ăn này dễ khiến da nổi mụn, bị bóng dầu hay không mịn màng…

Trong các bữa ăn, các bạn chú ý ăn nhiều rau củ quả để cung cấp thêm vitamin cần thiết cho da. Nếu bạn không thể bổ sung chế độ ăn hợp lý, thì có thể bổ sung vitamin từ các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Cô nàng công sở nên ăn nhiều rau, củ, quả để cung cấp vitamin cho cơ thể

Dùng kem dưỡng ẩm

Thay vì sử dụng các loại kem dưỡng trắng, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng... để da được bổ sung độ ẩm cần thiết và giữ cho phấn không bị trôi. 

Giảm độ sáng màn hình máy tính

Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, bạn không nên để màn hình quá tối vì sẽ làm mắt bị mỏi. Khoảng cách để giảm thiểu bức xạ từ máy tính với làn da là ngồi cách màn hình máy tính từ 50 - 60cm. 

Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng là vật dụng cần thiết với chị em văn phòng bởi nó giúp cung cấp độ ẩm nhanh nhất cho da. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng vào bất kể thời gian nào trong ngày, khi để mặt mộc hay cả khi trang điểm. Để sử dụng xịt khoáng bạn để xịt khoáng song song và cách mặt khoảng 10cm, sau đó nhẹ nhàng xịt lên da.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp