8 cách giúp nam giới bảo vệ sức khỏe tình dục

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng tới khả năng cương dương ở nam giới

9 sự thật cần biết về sức khỏe tình dục

Thuốc lá "đánh cắp" sức khỏe tình dục?

Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới

Kiểu “yêu” nào dễ tai nạn và tắt ham muốn?

1. Làm sạch tủ thuốc

Một số thuốc chống trầm cảm, điều trị huyết áp và thậm chí là thuốc mọc tóc đều có thể gây ra vấn đề cương cứng ở dương vật. Do đó, trước khi sử dụng hãy hỏi ý kiến bác sỹ về tác dụng phụ của sản phẩm và biện pháp khắc phục cụ thể tình trạng này.

2. Để công việc của bạn tại nơi làm việc

Căng thẳng liên quan đến công việc ảnh hưởng rất lớn tới chức năng tình dục. Stress làm suy giảm ham muốn, chưa kể thiếu tập trung khi làm “chuyện ấy” có thể gây ra các vấn đề về rối loạn cương dương.

3. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu đến từ Đại học Chicago đã chỉ ra rằng, nam giới ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn sẽ bị suy giảm 10% nồng độ testosterone trong máu so với người ngủ từ 7 - 8 tiếng. Đáng lưu ý là, nồng độ testosterone suy giảm sẽ ảnh hưởng tới ham muốn tình dục, gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương và xuất tinh sớm ở nam giới.

4. Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2012 phát hiện ra rằng, những người đàn ông thường xuyên bị rối loạn cương dương có nhiều khả năng bị các bệnh về răng miệng gấp 3 lần nam giới bình thường. Đặc biệt, Tổ chức Sức khỏe Nha khoa Anh quốc cũng cho biết, 4 trong 5 người đàn ông được báo cáo thường xuyên bị rối loạn chức năng cương dương cũng có bệnh liên quan đến răng miệng.

5. Hạn chế rượu

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Đại học Washington (Hoa Kỳ), những người đàn ông say rượu dễ gặp phải tình trạng rối loạn cương dương và khó kiểm soát khả năng xuất tinh. Đặc biệt, ngay cả sau vài giờ kể từ lúc uống rượu, thức uống này vẫn có thể làm giảm khả năng sinh hoạt tình dục của bạn, theo một nghiên cứu năm 2013 trên Tạp chí Y học Tình dục. Ngoài ra, rượu có thể gây ra trầm cảm, từ đó làm gia tăng một loạt các rắc rối trong phòng the cho nam giới.

6. Không bồ bịch

Cảm giác tội lỗi và những lo lắng sợ bắt gặp do không chung thủy có thể tác động tiêu cực tới khả năng cương dương do cơ thể ngừng dẫn truyền các tín hiệu thần kinh chịu trách nhiệm về việc kích thích cương cứng.

7. Tránh đặt laptop trên đùi

Máy tính xách tay tạo ra một lượng lớn nhiệt và bất cứ thứ gì có khả năng làm ấm tinh hoàn đều có thể làm giảm số lượng tinh trùng và mức độ testosterone trong cơ thể.

8. Không hút thuốc

Hút thuốc có thể gây hại cho niêm mạc của các mạch máu, ảnh hưởng tới các cơ trơn và ngặn chặn dòng máu lưu thông trong dương vật. Theo một nghiên cứu được công trên Tạp chí British năm 2011, những người đàn ông cai thuốc từ 8 tuần trở đi được báo cáo đã cải thiện khả năng cương dương so với nam giới vẫn có thói quen này.

M. Hiếu H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn