6 loại dầu dưỡng giúp da luôn mềm mại và mịn màng

Sử dụng các loại dầu dưỡng tự nhiên giúp chăm sóc da khô hiệu quả hơn

10 cách dưỡng ẩm cho da khô, giúp bạn tự tin đón Tết

Glycerin + nước hoa hồng: Sự kết hợp hoàn hảo cho làn da sáng

Nước cây phỉ: Ngoài làm đẹp da còn tác dụng gì?

9 công dụng không ngờ của dầu olive

Các loại kem, sản phẩm chăm sóc da thường chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo mùi tự nhiên… gây kích ứng da, đặc biệt với những người có da khô. Tốt hơn hết, bạn nên chuyển sang dùng các loại dầu dưỡng da tự nhiên, giúp khắc phục các vết rạn da, cháy nắng và chăm sóc da khô tốt hơn.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân khá an toàn với các loại da nhạy cảm, đặc biệt là da khô. Chúng có mùi hương ngọt ngào, nhẹ nhàng, giúp giảm khô da, kích ứng da. Bạn cũng có thể trộn dầu hạnh nhân với đường nâu để làm hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên.

Dầu hạnh nhân rất phù hợp để chăm sóc da khô 

Mẹo: Thêm một vài giọt tinh dầu quế, đinh hương, hoa hồng hoặc oải hương vào dầu hạnh nhân có thể giúp giảm đau.

Dầu hạt mơ

Dầu hạt mơ rất giàu các vitamin A, C, E, K, có thể dùng để ngăn ngừa mụn, chăm sóc da khô và tóc. Bạn có thể rửa mặt sạch bằng nước ấm, sau đó thoa một chút dầu hạt mơ lên da để làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Nếu muốn tăng khả năng phòng ngừa mụn trứng cá, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu cây trà (tea tree oil) với dầu hạt mơ.

Nếu muốn khắc phục mái tóc khô, xơ rối, hãy pha vài giọt dầu hạt mơ với dầu hạnh nhân, sau đó thoa lên tóc ẩm, ủ 20 phút rồi gội sạch.

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương rất giàu các chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm cao. Do đó, sử dụng dầu hướng dương sẽ giúp giảm kích ứng da cho người có da khô, người hay bị mụn trứng cá và bị chàm (eczema).

Dầu hướng dương giúp giảm kích ứng cho người có da khô

Ngoài ra, bạn có thể trộn một vài giọt tinh dầu oải hương với dầu hướng dương, giúp giảm căng thẳng, kích ứng da.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho có chứa nhiều hợp chất polyphenol và các vitamin, giúp chống lão hóa, kháng khuẩn, chống viêm tốt cho người có da khô, người bị mụn trứng cá. Bạn cũng có thể sử dụng dầu hạt nho để làm tăng tốc độ hồi phục các vết thương, vết xước trên da.

Mẹo: Trộn một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương với dầu hạt nho sẽ giúp da mềm mại hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Dầu olive

Người có làn da khô có thể dùng dầu olive để tẩy trang, chăm sóc da, dưỡng da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một chút dầu olive để làm sạch và dưỡng da. Dùng quá nhiều dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bạn có thể dùng một chút dầu olive và tinh dầu hương thảo để chăm sóc mái tóc khô, xơ rối. Hỗn hợp này giúp ngăn ngừa rụng tóc, bảo vệ tóc một cách tự nhiên.

Dầu jojoba

Dầu jojoba có khả năng dưỡng ẩm tốt, rất phù hợp để chăm sóc da khô. Bạn có thể trộn một chút đường và vài giọt nước cốt chanh với dầu jojoba để làm dầu dưỡng môi. Ngoài ra, thoa một chút dầu jojoba lên da đầu cũng giúp ngăn rụng tóc, ngăn gàu.

Mẹo: Pha một vài giọt tinh dầu trà xanh hoặc chiết xuất cam thảo với dầu jojoba sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làm mờ các vết thâm, vết nám trên da.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp