Chăm sóc y tế Singapore tốt nhất thế giới

Theo đó trong những năm gần đây Singapore đã tăng chi tiêu cho chăm sóc y tế vì hai lý do: Chính phủ chịu áp lực phải giảm gánh nặng y tế cho lớp dân nghèo và dân số già hơn. Tin từ Bộ Y tế Singapore, nước này sẽ chi 4 tỉ đôla Singapore trong vòng năm năm tới cho kế hoạch bảo hiểm y tế có tên MediShieldLife (sẽ được thực hiện vào cuối năm 2016). Ngoài ra, Singapore cũng dành sẵn 9 tỉ đôla Singapore cho chăm sóc y tế và cung cấp các quyền lợi y tế khác cho người lớn tuổi.


Singapore là nước có hệ thống chăm sóc y tế tốt nhất thế giới

Trong bảng xếp hạng của hãng tin Bloomberg năm nay Hong Kong rơi xuống vị trí thứ hai so với xếp hạng 2013. Kế đó là Ý. Mỹ nằm ở vị trí thứ 44. Nga nằm cuối bảng xếp hạng.

Chi phí chăm sóc y tế đầu người ở Hong Kong vào thời điểm khảo sát tăng 38% so với một năm trước đó, nằm ở mức 1.944 USD/năm. Tỉ lệ này ở Singapore chỉ tăng 13%, dù chi phí có cao hơn, 2.426 USD/năm. Tuổi thọ trung bình ở Singapore tăng 0,4 năm so với một năm trước thời điểm khảo sát, lên trung bình 82,1 tuổi. Hong Kong chỉ tăng 0,06 năm, lên 83,5 năm.
ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn