Chất PCE trong nước uống tăng gấp đôi nguy cơ thai lưu

Phơi nhiễm PCE có thể gây ra nhiều biến chứng sản khoa

Nghiên cứu được thực hiện từ thực tế phụ nữ mang thai ở Cape Cod, bang Massachussett, Mỹ có tỷ lệ bị biến chứng thai nghén cao bất thường. Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y học Đại học Boston cho biết: “Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng phơi nhiễm PCE trước sinh không liên quan với tất cả các biến chứng sản khoa, nhưng có thể làm tăng nguy cơ của một số biến chứng, bao gồm thai lưu và rau bong non”.

Nhóm đã nghiên cứu gần 1.100 trường hợp thai nghén ở phụ nữ phơi nhiễm nhiều với PCE. Những người này được so sánh với gần 1.000 phụ nữ không phơi nhiễm với chất này. Phụ nữ ở Cape Cod có nguy cơ đặc biệt cao vì nước uống chảy trong đường ống xi măng amiăng tráng vinyl, khiến PCE thoát ra..

Thai lưu chỉ là một biến chứng sản khoa song để lại sang chấn tâm lý rất lớn cho người mẹ. Tỷ lệ thai lưu là khoảng 1/60 trường hợp mang thai. Phơi nhiễm PCE làm tăng gấp đôi khả năng thai nhi chết sau 20 tuần, trước khi người mẹ chuyển dạ. Rau bong non là một nguyên nhân hay gặp gây thai lưu và cũng có liên quan với phơi nhiễm PCE. Đây là một thể cao huyết áp có tên là tiền sản giật, và làm tăng gấp đôi khả năng thai lưu do thai nhi không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn