Da dầu dễ nổi mụn chọn kem chống nắng nào cho phù hợp?

Da dầu rất dễ lên mụn nếu sử dụng loại kem chống nắng thông thường

Tất cả những gì bạn cần biết về kem chống nắng

Kem chống nắng có thành phần vỏ hạt điều an toàn, hiệu quả không?

Những điều ngạc nhiên về sự hình thành và phát triển của kem chống nắng

8 sự thật ít người biết về kem chống nắng

Lựa chọn kem chống nắng không dầu (oil-free) và không bít tắc lỗ chân lông (non – comedogenic)

Kem chống nắng không chứa dầu giúp cho làn da không bị bết dính và bóng dầu, nhất là trong mùa hè. Cũng như vậy, hãy tìm chọn kem chống nắng có ghi dòng chữ “non – comedogenic” trên bao bì sản phẩm. Những loại kem chống nắng này không chứa những thành phần có thể làm bí bít lỗ chân lông.

Kem chống nắng không chứa dầu giúp giữ cho làn da khô thoáng

Một điều cần lưu ý nữa đó là, bạn không được sử dụng kem chống nắng toàn thân (body) để sử dụng cho da mặt. Kem chống nắng dùng cho body thường dày, nhờn và có kết cấu nặng hơn là những nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá.

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng dạng nước (sữa chống nắng), dạng gel và dạng xịt

Xịt chống nắng giúp da dầu dễ thẩm thấu và không gây bí lỗ chân lông

Kem chống nắng dạng kem chỉ phù hợp cho các loại da khô hoặc da thường. Kem chống nắng dưỡng da mỏng nhẹ, sữa chống nắng và gel chống nắng sẽ phù hợp hơn với da dầu vì dễ hấp thu hơn. Gel chống nắng có thể sử dụng cho một số vùng da không bôi được kem chống nắng, ví dụ như da đầu. Tương tự, xịt chống nắng cũng hợp với da dễ nổi mụn. Tuy nhiên, khi sử dụng xịt chống nắng, bạn phải xịt kỹ và đều toàn bộ các vùng da.

Chọn kem chống nắng “Broad Spectrum Protection” (bảo vệ da khỏi nhiều tia có hại)

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím

Nhiều loại kem chống nắng không ghi cụm từ này. Điều đó có nghĩa là nó chỉ bảo vệ da bạn khỏi tia cực tím UVB gây cháy nắng và ung thư da. “Broad Spectrum Protection” có trên sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ da khỏi nhiều tia cực tím, bao gồm cả tia UVA (gây lão hóa da) và tia UVB.

Không chọn kem chống nắng có thành phần PABA cho da mụn, nhạy cảm

Da nhạy cảm hoặc da mắc một số bệnh da liễu cần tránh hoàn toàn kem chống nắng có thành phần PABA. PABA (acid para-aminobenzoic) là một acid có thể gây sưng tấy đối với da. Da nhạy cảm có thể sử dụng các loại kem chống nắng từ thiên thiên, có chứa các thành phần titan dioxide hoặc oxide kẽm.

Kết hợp kem chống nắng với các sản phẩm trị mụn

Bạn có thể sử dụng kem trị mụn trước khi bôi kem chống nắng 20 phút, đợi cho kem trị mụn thẩm thấu vào da rồi sử dụng xịt chống nắng hoặc gel chống nắng phủ lên trên.

Mỹ Linh H+ (Theo Very Well Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp