Điều tra vụ ngộ độc tại Công ty TNHH Túi xách Simone

Công nhân điều trị tại Trung tâm y tế ngày 24/4

Tiền Giang: 2 ngày, hơn 500 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Quảng Ngãi: Lại ngộ độc bánh mì, hơn chục người phải nhập viện

Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Ăn lá hoa chuông, 2 vợ chồng già nhập viện cấp cứu

Cụ thể, Cục ATTP yêu cầu Sở Y tế các tỉnh phối hợp với các cơ sở điều trị tại TP.HCM trong tổ chức cấp cứu, thu dung và điều trị cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện điều tra ngộ độc thực phẩm theo quy định nhằm xác định rõ nguyên nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm. Lực lượng chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại Công ty Tín Thảo (đơn vị cung cấp thức ăn cho công nhân ở công ty này) và xử lý nghiêm các vi phạm nếu có. Các Chi cục ATVSTP cần tăng cường các biện pháp kiểm soát an toàn thực phẩm đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Cục ATTP cũng yêu cầu Sở Y tế Long An và Tiền Giang sớm công khai kết luận điều tra vụ ngộ độc thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trước đó, chỉ trong 2 ngày (23 - 24/4) đã có hơn 500 công nhân trên địa bàn 2 tỉnh Long An và Tiền Giang của cùng một công ty TNHH Túi xách Simone bị ngộ độc thực phẩm phải đi bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc thức ăn, các chuyên gia cho rằng rất có thể thủ phạm là món rau và món thịt trong bữa trưa của công nhân.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn