Quảng Ngãi: Lại ngộ độc bánh mì, hơn chục người phải nhập viện

(Ảnh minh họa)

Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Lại ngộ độc bánh mì, 19 người nhập viện tại Bến Tre

Số ca ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Trị lên đến 321 người

Ngộ độc do bổ sung quá liều vitamin D

Chiều 24/4, bác sỹ Lương Văn Tuấn - Phó khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, chỉ chưa đầy 12 tiếng từ giữa đêm 23 đến sáng 24/4, bệnh viện đã liên tục tiếp nhận 12 trường hợp nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sốt cao, ói mửa và đi ngoài.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, cụ thể là do bánh mì.

Theo lời các nạn nhân, họ đã mua bánh tại cơ sở bánh mì Thi Thi trên đường Quang Trung (TP. Quảng Ngãi) để ăn. Có người bị đau bụng chỉ vài tiếng sau khi ăn loại bánh này và một số người khác có những triệu chứng ngộ độc sau khi ăn khoảng nửa ngày. Có một gia đình cả 4 thành viên đều phải nhập viện vì ngộ độc bánh mì. Rất may, không có ai thiệt mạng.

Nhận được thông tin trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng cử đoàn kiểm tra xuống hiện trường, lập biên bản đối với cơ sở bánh mì Thi Thi. Đoàn đã thu giữ các mẫu vật của cơ sở này (pa tê, tương ớt, chả, bò khô, ruốc…) để phân tích, xét nghiệm tìm rõ nguyên nhân.

Hiện nay các nạn nhân đang được chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Một số người sức khỏe đã tạm ổn và đang hồi phục trở lại.

Các hàng quán vỉa hè được xem là một trong những nơi tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng quán vỉa hè thường là các hàng quán tạm thời, không cố định do đó khâu vệ sinh sẽ không được sạch sẽ. Do tâm lý của đại đa số người tiêu dùng là phải tiện, phục vụ nhanh và giá rẻ nên khâu an toàn vệ sinh càng bị bỏ bê.

Người tiêu dùng cần bảo vệ sức khỏe bằng cách lựa chọn những hàng quán đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn