Phát hiện cơ sở bốc thuốc nam trái phép

Lực lượng chức năng đang kiểm tra cơ sở bốc thuốc nam

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giảm cân

Thu giữ 350 hộp mỹ phẩm giả mang nhãn hiệu Vĩnh Tân

Thu hồi kháng sinh kém chất lượng

Suýt bị cắt cụt tay vì bó thuốc nam

Cảnh giác với các loại thuốc ngoại kém chất lượng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Nên vừa đi biển vừa hành nghề “thầy lang”, bốc và bán thuốc nam cho nhiều người nhưng không có chuyên môn bằng cấp, không có chứng chỉ hành nghề.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ nhiều loại cây do “thầy lang” Nên tự chế, đồng thời quyết định đình chỉ cơ sở bốc, bán thuốc nam trái phép của ông Nên. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng xác định trong thang thuốc của “thầy lang” này có 9 loại dược liệu khô, trong đó có sử dụng cây lùng bung, loại cây không có trong danh mục cho phép lưu hành của Bộ Y tế.

Thuốc nam không rõ nguồn gốc được ông Nên bán cho nhiều người 

Theo lời tường trình của ông Nên, cách đây 21 năm, do bị bệnh khớp nên ông đi thu hái một số loại cây trên núi về chế biến và tự điều trị, sau đó bệnh khỏi hẳn. Từ tháng 7/2013 đến nay, nhiều người đã tìm đến cơ sở của ông để tìm mua các loại thuốc nam chữa bệnh khớp, thần kinh tọa, mỗi thang là 50.000 đồng. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Được biết, đầu tháng 9, bà Lê Thị N. (64 tuổi, ở thành phố Quảng Ngãi) mua 9 thang thuốc của “thầy lang” Nên về chữa trị bệnh khớp. Sau khi uống thuốc, sức khỏe của bà N. bị suy giảm nghiêm trọng nên được gia đình đưa ra Đà Nẵng cứu chữa. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng nên bà N. đã tử vong vào ngày 11/10.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn