Thu hồi kháng sinh kém chất lượng

Bổ sung thuốc mới vào danh mục bảo hiểm chi trả

Hút thuốc lá tăng nguy cơ nhiễm HPV

Vận chuyển thuốc bằng máy bay không người lái

Anh: Số người hút thuốc lá giảm kỷ lục

Thu hồi bao da điện thoại chứa chất cấm

Theo đó, thông tin từ từ trang Philippine Daily Inquirer cho biết, công ty phân phối dược phẩm Cathay YSS đã tự nguyện thu hồi một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị các bệnh nhạy cảm, trong đó có bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, do sự sụt giảm về hiệu lực của sản phẩm.

Sử dụng thuốc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng

FDA cũng cho biết thêm: "Chúng tôi khuyên người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm bị thu hồi". Các cán bộ hiện trường của FDA được lệnh phải theo dõi việc thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm Cefaclor.

Hiện công ty Cathay YSS đã chỉ đạo các nhà phân phối, nhà bán lẻ, bệnh viện, nhà thuốc và phòng khám ngừng phân phối, bán và sử dụng sản phẩm này.

Cefaclor là một dạng thuốc kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn đang phát triển và phân chia bằng cách ức chế tổng hợp thành tế bào vi khuẩn. Cefaclor được chỉ định để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp do vi khuẩn nhạy cảm gây ra, đặc biệt sau khi đã dùng các thuốc kháng sinh thông thường mà bị thất bại. Các lô thuốc Cefaclor sản xuất bởi phòng thí nghiệm EL ở Laguna, Philippines và được phân phối bởi công ty Cathay YSS.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn