Lái xe lại... "sướng"

Đổi bằng lái sớm hơn 3 tháng không cần giấy khám sức khỏe

"Ngực lép"... vẫn được lái xe

Vụ mua giấy khám sức khỏe: Kỷ luật nhiều cán bộ

Tăng cường thanh kiểm tra việc cấp giấy khám sức khỏe

Tổng cục Đường bộ "thúc" việc khám sức khỏe cho lái xe

Theo đó, kể từ ngày 15/2, người có GPLX các hạng A1, A2, A3, A4, GPLX ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng sẽ được miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET (loại vật liệu nhựa mới).

Để hỗ trợ người dân đến đổi giấy phép lái xe nhanh chóng, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã xây dựng hệ thống phần mềm giải quyết việc đổi giấy phép qua mạng chỉ mất 2 giờ. Sau hơn một tháng áp dụng phương thức này, công việc đã đạt hiệu quả cao. Trong tháng 1/2015, Tổng Cục sẽ nhân rộng mô hình này ra 2 thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và đến tháng 3 sẽ phổ biến trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Thắng Quân - Vụ trưởng quản lý phương tiện và người lái, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, quy định này sẽ giảm thủ tục rườm rà và khuyến khích người dân đổi giấy phép ô tô, xe máy (còn hạn sử dụng) sang thẻ PET.

Khi đến đổi GPLX, người lái xe được cơ quan cấp GPLX chụp ảnh và phải xuất trình GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu.

Được biết, quy định mới này sẽ tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng.

Theo Điều 1 Thông tư số 87 sửa đổi, bổ sung Khoản 3 Điều 54 của Thông tư số 46/2012 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ có nêu rõ: “Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp chuyển đổi GPLX bằng giấy bìa sang giấy phép bằng vật liệu PET (loại bằng mới, quản lý thông tin điện tử) cho các đối tượng: Người có GPLX các hạng A1, A2, A3; Người có GPLX hạng A4, GPLX ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng”.
Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn