Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

Đứt dây thắng có thể gây ám ảnh, thậm chí ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt vợ chồng

Anh ơi… nữa đi!

Có ai "ân ái" cùng nhạc hay chưa?

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

“Sướng”... là gì?

Đừng sống trong... "tự sướng"

Đang hưng phấn thì "cậu bé" chảy máu

Tại phòng khám nam khoa, Anh Nguyễn Đức A. (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, “cậu nhỏ” của anh bị hẹp bao quy đầu, số là một tuần trước, do “tức cảnh sinh tình” nên anh A. và bạn gái đã đi quá giới hạn. Lúc đang cao trào, tự dưng anh có cảm giác nhói đau ở dương vật. Vì tối quá nên anh A. vội chạy vào nhà vệ sinh để kiểm tra thì phát hiện đầu “cậu bé” đang chảy máu ri rỉ. Những ngày sau, anh vẫn cảm thấy đau khi chạm vào chỗ đó và khi “cậu bé” cương cứng nên mới quyết định đi khám để chữa trị.

Cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự, anh Trần Văn M. (26 tuổi, Hải Phòng) cho biết, anh vừa mới cưới vợ, cả 2 vợ chồng đều là người biết giữ gìn cho nhau và tuyệt đối nói không với “ăn cơm trước kẻng”. Vào đêm tân hôn, đôi vợ chồng son rất hào hứng cho “chuyện ấy” bởi đêm nay 2 người mới thực sự là của nhau.  Ấy vậy mà, ngày đấy lại trở thành kỷ niệm khó quên của đôi vợ chồng.

Ân ái chưa đầy 3 phút, đang hưởng thụ khoái cảm thì anh M. bỗng thét lên một tiếng, liền vội rút ra thì thấy máu me nhoe nhoét khắp “cậu nhỏ”. 2 vợ chồng phát hoảng, chạy vội mặc quần áo rồi đi thẳng tới bệnh viện.

Lại có trường hợp còn rất trẻ, bệnh nhân là Lê Hoàng L. (16 tuổi, Hà Nội) được bố đưa tới bệnh viện, bác sỹ gặng hỏi mãi thì cậu mới bẽn lẽn trả lời: “Lúc nãy, cháu có thủ dâm, không hiểu sao khi sắp đến đích thì cháu nghe thấy tiếng “phựt” một cái, sau đó đầu dương vật chảy ra ít máu kèm theo đau nhức. Cháu sợ quá liền gọi bố đưa cháu vào bệnh viện”.

Đứt dây hãm thường xảy ra trong lần đầu khi ân ái nên thường ảnh hưởng tới tâm lý của nam giới

Dây thắng rách do bị căng quá mức   

Để nhận biết mình có bị ngắn dây thắng hay không, nam giới chỉ cần nhìn “cậu nhỏ” lúc cương. Nếu dây thắng ngắn sẽ khiến “đầu súng” của cánh mày râu bị kéo cong xuống.

Theo TS.BS Nguyễn Thành Như - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, những trường hợp kể trên không phải là hiếm. Đây là tại nạn giường chiếu rất hay gặp ở cánh mày râu được gọi là “đứt dây thắng dương vật”. “Mặc dù việc điều trị không phức tạp và cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng vốn có nhưng lại có thể gây ám ảnh, tổn thương tới tâm lý của nam giới”, BS. Như cho hay.

Ngoài cái tên là dây thắng nó cũng được  gọi là dây chằng hoặc dây hãm dương vật. Bác sỹ định nghĩa, dây thắng dương vật là phần da dính vào mặt dưới quy đầu, sát với lỗ tiểu. Như tên gọi, nó có tác dụng hãm không cho bao quy đầu trượt quá cao lên thân dương vật. Khi dương vật cương cứng thì mảnh da này sẽ căng ra.

Trong lúc giao hợp hoặc do thủ dâm quá mạnh tay, dây thắng có thể bị rách (hay còn gọi là đứt dây thắng) do bị căng quá mức. Tai biến này phần lớn gặp ở người trẻ tuổi, ở những lần giao hợp đầu tiên còn thiếu kinh nghiệm. Ngoài ra, cũng không hiếm bệnh nhân bị đứt dây thắng do thủ dâm quá mạnh.

Theo bác sỹ, những người bị hẹp bao quy đầu thường hay bị dây thắng ngắn. Tuy nhiên cũng có một số ít tuy không bị hẹp bao quy đầu mà dây thắng vẫn ngắn. Người có dây thắng ngắn, khi dương vật cương sẽ dễ đứt, điều này có thể xảy ra bất cứ lần giao hợp nào chứ không nhất thiết phải là lần đầu tiên.

Khi dây thắng đứt, sẽ làm dương vật xẹp nhanh do ức chế tâm lý. Trong trường hợp nếu niêm mạc chỉ rách nhẹ, có thể chảy ít máu và sẽ để lại sẹo nhỏ khiến chủ nhân cảm thấy không thoải mái khi giao hợp. Hơn nữa, tổn thương này sẽ làm cho nam giới lo lắng hoặc kém hưng phấn trong những lần quan hệ tình dục sau.

Những người bị hẹp bao quy đầu thường hay bị dây thắng ngắn

Cần can thiệp sớm

Để tránh gặp phải tình trạng trên, những nam giới bị hẹp bao quy đầu thì nên đi cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu đơn giản chỉ là một cuộc tiểu phẫu, bác sỹ sẽ tách bỏ lớp da thừa, giữ lại phần dây thắng sao cho vùng khoái cảm không bị tổn thương. Vùng da được giải phẫu xong có thể sẽ sưng lên một chút và hơi bị phù do thuốc gây tê còn đọng lại, nhưng chỉ vài ngày sau vùng da sẽ trở lại hình dạng bình thường với phần bao quy đầu đã được cắt bỏ. Ngoài ra, động tác khi làm “chuyện ấy” hoặc thủ dâm không nên quá mạnh, hưng phấn quá độ mà "cố đấm ăn xôi" ngoài khả năng gây đứt dây hãm còn có thể gây ra những tai nạn khác như bầm, gãy dương vật…

Cuối cùng, với những trường hợp bị chảy máu ở dương vật khi quan hệ hay thủ dâm cần đến bệnh viện để được can thiệp và chữa trị sớm. Nếu để lâu có thể dẫn đến viêm loét sâu vào quy đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục. "Nếu bệnh nhân không đến ngay bác sỹ để được khâu lại dây thắng thì vết rách cũng tự lành sau mấy ngày đau rát nhưng sẽ để lại sẹo và làm rút ngắn dây thắng. Khi dây thắng bị ngắn, sẽ dễ bị rách ở những lần giao hợp sau, cũng như có thể gây ra cảm giác khó chịu, ức chế tâm lý khi giao hợp", BS. Như nhấn mạnh.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn