Đừng sống trong... "tự sướng"

Thủ dâm có lợi hay có hại là do sự tiết chế của cánh mày râu

Anh ơi… nữa đi!

“Sướng”... là gì?

Có ai "ân ái" cùng nhạc hay chưa?

Co thắt âm đạo - Nỗi ám ảnh phòng the!

Mãi mà nó... không xuất!?

Là một phần của cuộc sống tình dục

Thủ dâm là hiện tượng tự kích thích tình dục cho chính mình bằng tay, hoặc bằng dụng cụ để tạo ra cực khoái và thỏa mãn tình dục.

Thủ dâm không phải là một hiện tượng bất thường mà nó diễn ra với gần như 100% trẻ em trai từ 14 - 15 tuổi trở lên. Các bạn trai hay thủ dâm hơn các bạn gái vì bộ phận sinh dục của nam giới thay đổi rõ rệt khi dậy thì và điều này đã kích thích sự tò mò của các em. Mặt khác ở tuổi này, do testosteron - hormone giới tính nam đồng thời là hormone chi phối ham muốn tình dục - được tiết ra mạnh mẽ đã thôi thúc các em kiếm tìm cảm giác phải tự thỏa mãn bản thân mình. Thực tế cho thấy, thủ dâm không chỉ dừng lại ở tuổi dậy thì mà còn kéo dài suốt về sau, kể cả khi trưởng thành và thậm chí là đã có gia đình.

TS. Gloria Brame - Chuyên gia tình dục học người Úc cho hay: "Thủ dâm là một phần của một cuộc sống tình dục an toàn và lành mạnh". Khi nam giới đã lớn tuổi, cơ bắp của họ sẽ mất đi, ngay cả "cậu nhỏ" cũng bị ảnh hưởng. Làm "chuyện ấy" hoặc thủ dâm thường xuyên giúp cánh mày râu ngăn ngừa rối loạn chức năng cương dương hoặc đi tiểu không tự chủ. 

Thủ dâm giúp nam giới ngăn ngừa rối loạn cương dương

Xuất tinh làm tăng hormone cortisol, đây là loại hormone giúp loại trừ những căng thẳng, những tác nhân phá hoại cơ thể. Cortisol giúp điều chỉnh và duy trì khả năng miễn dịch của nam giới. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng thủ dâm có thể ngăn ngừa trầm cảm, do endorphin "hạnh phúc" được sản xuất và tạo nên sự tăng nhẹ hormone cortisol.

Chất lượng tinh dịch do giao hợp thực tế tốt hơn tinh dịch được sản xuất do thủ dâm. Nếu đàn ông không xuất tinh từ 5 - 18 ngày sẽ làm cho số lượng cũng như chất lượng tinh dịch giảm đi. Vì thế, thủ dâm cũng là cách thay thế không tồi để củng cố sức khỏe các vận động viên tinh trùng. 

Thường xuyên thủ dâm ở tuổi trưởng thành giúp nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt sau này. Theo một nghiên cứu, những người thường xuyên xuất tinh sẽ giảm 1/3 nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học lí giải rằng khi nam giới xuất tinh, các độc tố cũng theo đó mà đào thải ra ngoài, không còn khả năng phát triển trong đường tiết niệu sinh dục. 

Cuối cùng, thủ dâm có thể tạo cho đàn ông cảm xúc thăng hoa như khi quan hệ tình dục với đối tác nhưng nó lại có ưu điểm hơn ở chỗ không gây ra những hậu quả như có thai ngoài ý muốn hay những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Sẽ không tốt nếu lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm là con dao 2 lưỡi, bên cạnh những mặt tích cực mà "tự sướng" mang lại, nếu lạm dụng hành động này, không có sự tiết chế thì thủ dâm lại mang đến cho cánh mày râu nhiều phiền phức và oái ăm. Đầu tiên là ảnh hưởng tới tinh thần của phái mạnh, khi thủ dâm quá nhiều (nhất là vài lần trong ngày), sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt.

Người thường xuyên thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt. Hơn nữa, để thủ dâm được, phải nghĩ về nó, hướng đến nó khiến cho sinh hoạt, học tập bị đảo lộn, thậm chí làm suy nhược cơ thể. Lạm dụng thủ dâm cũng dễ dẫn đến lệch lạc tính dục, chỉ thích bản thân và người cùng giới mà không quan tâm tới người khác giới. Lâu dần nếu không được cha mẹ hay người thân chỉ bảo và điều chỉnh hành vi đúng hướng dễ dẫn đến lệch lạc giới tính.

Đặc biệt, "tự sướng" quá độ sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương... Nguyên nhân do thủ dâm thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Khi đó cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Ở chiều hướng khác, thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.

Thủ dâm cũng có thể gây liệt dương nếu lạm dụng quá độ

Người thường xuyên thủ dâm sẽ đạt cực khoái quá sớm, khiến bạn đời của mình không cảm thấy thỏa mãn, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, thậm chí đổ vỡ hôn nhân... Những người thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng giảm chỉ còn gần một nửa người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nhiều nên chất lượng tinh trùng không được tốt. Đây là yếu tố bất lợi cho khả năng sinh sản và chất lượng giống nòi. Ngoài ra, lạm dụng thủ dâm cũng là nguy cơ dẫn dến suy thận và khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, thường xuyên khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục...

Cần phải đúng cách

Theo chuyên gia, để thủ dâm mang lại những lợi ích cho sức khỏe, nam giới chỉ nên thủ dâm với tần suất 1 - 2 lần/tuần. Với những trường hợp đang nghiện thủ dâm (đặc biệt là vài lần trong một ngày) cần phải dừng lại và điều tiết tần suất dần dần. Phải có ý chí vững vàng và động lực rõ ràng để bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này. Hãy lấp thời gian trống của mình bằng những sinh hoạt lành mạnh, giao lưu bạn bè, hoạt động thể dục thể thao; Có một chế độ dinh dưỡng tốt và tuyệt đối tránh xa phim ảnh, sách báo khiêu dâm, kích dục... để không còn nghĩ đến việc thủ dâm.

Quá trình cai thủ dâm đòi hỏi thời gian, lộ trình, thông thường là giảm dần, không bỏ hẳn đột ngột. Vì nếu đột ngột thay đổi hành vi, về mặt tâm lý lẫn sinh lý, cơ thể chúng ta đều khó chấp nhận, dẫn tới những mất cân bằng trong cơ thể và gây những hệ lụy không tốt cho sức khỏe nói chung. 

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn