Giám đốc Sở Y tế “vi hành”, phát hiện 5 cơ sở nha khoa vi phạm

5 cơ sở nha khoa bị thanh tra bất ngờ phát hiện nhiều sai phạm (ảnh minh họa)

90% người Việt Nam mắc bệnh răng miệng

10 sự thật thú vị về răng miệng

Già không lo... rụng răng

Khi răng miệng cũng “già” theo tuổi

 

Nha khoa Sông Lam chưa được cấp phép nhưng vẫn mở cửa hoạt động.

Sáng ngày 5/5, đoàn thanh - kiểm tra Sở Y tế Nghệ An do ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, đã thực hiện việc thanh kiểm tra đột xuất tại 5 cơ sở nha khoa trên địa bàn TP. Vinh.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám nha khoa Sông Lam (địa chỉ 96. đường Đốc Thiết, TP. Vinh) chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, ông Bùi Đình Long trong vai người đến khám bệnh vẫn được nhân viên của cơ sở này mở máy chụp phim răng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này cũng không có mặt. Với những sai phạm này, đoàn thanh - kiểm tra Sở Y tế Nghệ An giao cho Phòng y tế Tp Vinh đình chỉ hoạt động ngay lập tức.

Tại phòng khám nha khoa Hoàng Thu (có địa chỉ tại số 151, đường Lê Lợi, TP. Vinh) đoàn phát hiện, cơ sở này hoạt động sai chức năng, phạm vi cho phép và quảng cáo sai sự thật. Cơ sở này do ông Hoàng Đình Minh (trú tại TP. Việt Trì, Phú Thọ) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, ông Minh không có mặt tại phòng khám.

 

Nha khoa Răng Xinh bị đình chỉ hoạt động nhưng thời điểm kiểm tra vẫn đang làm răng cho khách hàng.

Tại Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh (có địa chỉ tại số 33, đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh), đoàn thanh - kiểm tra Sở Y tế Nghệ An phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng của cơ sở này. Đây là cơ sở đã bị Sở Y tế Nghệ An rút giấy phép hoạt động vì phát hiện người đứng chủ Trung tâm này sử dụng bằng giả. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở nha khoa này vẫn đang làm răng cho khách hàng. Tại đây, đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều biên lai thu tiền của bệnh nhân trong tháng 4, tháng 5, thời điểm này, cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động. Chủ Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh cũng không có mặt khi đoàn đến.

Theo thông tin phản ánh của người dân thì cơ sở Nha khoa Thẩm Mỹ (có địa chỉ tại số 48, đường Chu Văn An, Tp. Vinh) vẫn hoạt động. Tuy nhiên, khi đoàn thanh có mặt tại đây thì cơ sở này “cửa đóng, then cài”. Theo đại diện của Sở Y tế Nghệ An thì cơ sở này chưa từng được ngành y tế cấp phép hoạt động.

 

Nha khoa Hoàng Thu bị phát hiện hoạt động sai chức năng, phạm vi cho phép và quảng cáo sai sự thật.

Tại địa điểm thứ 5 mà đoàn kiểm tra, chủ cơ sở này cho biết, cơ sở này mới được mua lại, đang trong quá trình làm thủ tục đề nghị cho phép hoạt động. Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng cơ sở này vẫn hoạt động để “giữ khách”.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Vinh có 30 cơ sở nha khoa được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, trên thực tế, các cơ sở nha khoa mở cửa nhiều hơn con số được cấp phép. Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An đang tiếp tục thanh – kiểm tra để chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn Nghệ An.

 

Hoàng Lam
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn