Massage da mặt thế nào để giảm mụn trứng cá, làm sáng da?

Cách massage da mặt để tăng cường lưu thông máu

Hướng dẫn massage da mặt giúp làn da trẻ đẹp như em bé

Massage đá nóng: Thư giãn, giảm đau, tái tạo năng lượng

Trẻ hơn nhờ massage da mặt hàng ngày

Massage đầu có làm giảm rụng tóc?

Massage da mặt giảm bớt chất lỏng dư thừa dưới da, giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu, theo Sadie Adams - chuyên gia chăm sóc da mặt và đại sứ thương hiệu Sonäge cho biết. Thêm vào đó, massage da còn còn thể làm giảm căng thẳng - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. 

Tất cả những gì bạn cần là: 5 phút, những ngón tay sạch và một loại dầu massage hoặc huyết thanh

Bước 1: Xác định đường viền hàm dưới

Dùng ngón trỏ và ngón tay cái vuốt dọc theo quai hàm, bắt đầu từ giữa cằm hướng lên trên, đến dưới tai. Cách này giúp làm thông những tắc nghẽn trong mô da, những tắc nghẽn này có thể gây sưng và bọng dưới da, giúp mặt thon gọn hơn.

Bước 2: Nâng gò má lên

Dùng ngón trỏ và ngón giữa đẩy từ dưới gò má lên trên, hướng về phía thái dương. Kết thúc bằng cách véo nhẹ phần thịt trên má để tăng cường lưu thông máu, giúp da sáng hơn, theo chuyên gia châm cứu Sandra Lanshin Chiu ở New York (Mỹ). 

Bước 3: Làm tan bọng mắt

Dùng những ngón tay ấn nhẹ và nâng dọc theo xương lông mày từ bên trong đến góc ngoài của mắt. Lặp lại với mắt kia. Bước massage da này giúp làm tan dịch bạch huyết, làm giảm bọng mắt và quầng thâm mắt

Bước 4: Giảm nếp nhăn

Đặt ngón tay cái tại thái dương, dùng 3 ngón tay giữa để vẽ vòng tròn nhỏ từ giữa trán ra đến hai bên của khuôn mặt. "Điều này làm giảm căng thẳng, có thể làm giảm thiểu các nếp nhăn do các cử động của khuôn mặt, như cau mày", theo Adams.

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp