10 cách đánh bay quầng thâm mắt bằng khoai tây

Loại bỏ quầng thâm bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Quầng thâm quanh mắt do mất ngủ, thiếu ngủ: Làm sao để xóa mờ?

Căng thẳng, lo âu có thể ảnh hưởng thế nào tới gương mặt bạn?

Nguyên nhân và cách điều trị mắt thâm quầng

Thực hư chuyện người “số khổ” có quầng thâm ở mắt

Lợi ích của khoai tây trong việc điều trị quầng thâm mắt:

Khoai tây có chứa các chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm sáng vùng da dưới mắt.

Khoai tây giàu vitamin C, vitamin A, tinh bột và enzyme, giúp nuôi dưỡng vùng da xung quanh mắt và ngăn ngừa quầng thâm.

Khoai tây cũng chứa các chất chống viêm và catecholase giúp giảm bọng mắt và sưng phù vùng mắt.

Khoai tây cũng cung cấp độ ẩm cho da và giúp trẻ hóa làn da.

Dưới đây là 10 cách vừa đơn giản mà hiệu quả bạn có thể làm ngày tại nhà để loại bỏ quầng thâm mắt.

Nước ép khoai tây

Cách làm: Khoai ép lấy nước và cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó lấy miếng bông thấm nước ép khoai tây và đắp lên mắt khoảng 15 phút. Rửa và lau khô mặt thật sạch. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả như ý.

Khoai tây thái lát mỏng

Cách làm: Cho khoai tây vào tủ lạnh để khoảng 1 giờ. Lấy ra, cắt 2 lát mỏng và đắp lên mắt khoảng 20 phút, rửa mặt lại thật sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để trị quầng thâm vùng mắt.

Khoai tây + dưa chuột

Dưa chuột có chứa 95% nước, hàm lượng cao collagen, protein và tính chất làm se nhẹ giúp làm sáng, mềm mịn da, dưỡng ẩm da và giúp làm cải thiện quầng thâm xung quanh mắt.

Cách làm: Khoai tây ép lấy nước. Dưa chuột xay nhuyễn cho vào bát trộn cùng nước ép khoai tây. Thoa hỗn hợp này lên vùng da xung quanh mắt và để khoảng 15 - 20 phút. Sau đó rửa mặt lại thật sạch. Lặp lại quá trình này 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.   

Khoai tây + với mật ong + dầu olive

Mật ong có chứa các chất chống viêm giúp làm dịu da. Dầu olive chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và các chất chống viêm giúp làm sáng các vùng da xung quanh mắt và giúp da đều màu hơn.

Thực hiện: Khoai tây xay nhuyễn trộn cùng 1 thìa mật ong, 2 thìa dầu olive. Đắp hỗn hợp lên vùng da dưới mắt khoảng 30 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm. Lặp lại quá trình này khoảng 3 - 4 tuần/ lần.

Khoai tây + nước cốt chanh

 

Nước cốt chanh chứa các chất tẩy trắng tự nhiên, giúp loại bỏ quầng thâm, giảm sự tích tụ của các chất lỏng giúp làm sáng và nuôi dưỡng làn da.

Cách làm: Khoai tây xay nhuyễn trộn cùng 4 thìa nước cốt chanh, cho hỗn hợp vào làm lạnh. Đắp hỗn hợp lên vùng thâm mắt, để 15 - 20 phút. Rửa mặt bằng nước lạnh. Lặp lại quá trình từ 3 - 4 lần/tuần để đem lại hiệu quả. 

 Cà chua + khoai tây

Cà chua có tính tẩy trắng tự nhiên giúp làm sáng da và làm cho da mềm hơn. Chất lycopene - chất chống oxy hoá mạnh giúp giảm các đốm đen. Vitamin A trong cà chua giúp tái tạo và thúc đẩy tế bào mới phát triển

Cách làm: Cho khoai tây và cà chua thái lát vào máy xay, xay nhuyễn theo tỷ lệ 1:1. Nhúng hai miếng bông vào hỗn hợp trên và đặt lên mắt khoảng 20 phút. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Hạnh nhân + khoai tây

Hạnh nhân có tính chống viêm giúp làm giảm bọng mắt và giảm quầng thâm. Hạnh nhân chứa acid palmitic và retinol, giúp giữ ẩm da dưới mắt.

Phương pháp: Lấy 5 hạt hạnh nhân ngâm qua đêm. Cho 1 củ khoai tây thái lát và hạnh nhân vào máy xay, xay nhuyễn. Nhúng hai miếng bông vào hỗn hợp và để trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại quá trình này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Sữa chua + khoai tây

Sữa chua chứa chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm sáng da. Acid lactic có trong sữa chua giúp tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cho da.

Phương pháp: Trộn nước ép khoai tây và sữa chua với nhau theo tỷ lệ 1:1. Nhúng hai miếng bông vào hỗn hợp và áp dụng nó vào vùng bị ảnh hưởng. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày.

Táo + khoai tây

Táo chứa acid tannic, giúp làm sáng da. Các vitamin và kali giúp nuôi dưỡng làn da dưới mắt của bạn.

Phương pháp: Cho khoai tây gọt vỏ và táo vào máy xay, xay nhuyễn theo tỷ lệ 1:1. Đắp hỗn hợp này lên xung quanh mắt khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt lại thật sạch và dùng khăn lau khô mặt. Thực hiện phuong pháp này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Lá bạc hà và khoai tây

Lá bạc hà chứa vitamin C kích thích sản xuất collagen và làm cho da săn chắc hơn. Nó cũng chứa tinh dầu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu xung quanh mắt và làm dịu mắt.

Phương pháp: Cho 1 nắm lá bạc hà và khoai tây gọt vỏ vào máy xay, xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên khu vực bị ảnh hưởng và để 20 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này này mỗi ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp