Không có chuyện nấu phở bằng hoá chất huỷ hầm cầu

Bộ Y tế khẳng định không có chuyện nấu phở bằng hoá chất huỷ hầm cầu

Hoa quả ướp hóa chất nửa năm không hỏng là vô căn cứ

Gần tết, phát hiện hơn 3 tấn măng ngâm hóa chất

"Kinh hoàng" cà phê từ bắp, đậu nành và hóa chất lạ

Phát hiện các hóa chất độc hại ngay trong nhà

Ông Lâm Quốc Hùng - Trưởng phòng Giám sát ngộ độc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua hệ thống giám sát quản lý an toàn thực phẩm từ các địa phương báo cáo về Cục khẳng định hiện nay vẫn chưa phát hiện hiện tượng nấu phở bằng nước hủy hầm cầu Trung Quốc.

Trước đó, thông tin lan truyền trên mạng Internet cho biết, các tiệm phở thu mua các loại xương ôi, thối rồi ngâm trộn với nước hóa chất huỷ hầm cầu của Trung Quốc. Thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng.

Ông Lâm Quốc Hùng khẳng định, nội dung thông tin phản ánh "mỗi can nước dùng giá 100.000 đồng" mà vẫn bảo đảm thơm ngon là điều vô lý. Bởi mỗi lít sản phẩm là kết cấu về giá trị của cả quá trình trong đó có giá trị nguyên liệu, công lao động và cả lợi nhuận của người sản xuất ra nó. Như vậy, một can nước dùng tới 20 lít mà giá chỉ 100.000 đồng là điều không phù hợp với thực tế. Vì nếu với mức giá này, mỗi lít nước dùng có giá 5.000 đồng tương đương với 1 lít nước sinh hoạt.

Ông Lâm Quốc Hùng khuyến cáo người dân đừng vì sự tò mò và hiếu kỳ mà vô tình làm lan truyền những thông tin không có thực, những thông tin bất lợi cho cả người bán lẫn người mua. Điều này làm ảnh hưởng đến đời sống an sinh xã hội, kinh tế - chính trị đất nước.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn