Kỳ diệu em bé chào đời từ người mẹ đã chết

Bé trai chào đời kỳ diệu từ người mẹ đã chết lâm sàng 9 tuần (Ảnh: Medical Daily)

Bé trai sống sót kỳ diệu sau khi bị 'đóng băng'

Sống sót kỳ diệu khi mới 23 tuần thai

Sống sót thần kỳ khi rơi xuống vách đá sâu 19m

Bác sỹ Mỹ nhiễm Ebola nhận máu từ người sống sót

Bị thanh sắt xuyên từ trán xuống hàm vẫn sống sót

Bà mẹ 36 tuổi được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện San Raffaele, Milan (Italia) vào tháng 10/2014 sau cơn xuất huyết não. Khi đó, đứa bé trong bụng cô mới chỉ được 23 tuần tuổi. Mặc dù không thể cứu được người mẹ, theo yêu cầu của gia đình, các bác sỹ đã quyết định giữ cho cô sống thực vật cho tới khi có thể thực hiện phẫu thuật cứu em bé trong bụng.

Bé trai chào đời trong sự xúc động của gia đình và các y bác sỹ (Ảnh: Daily Mail)

Tuần trước, khi thai nhi được 8 tháng, ca phẫu thuật mổ bắt con đã được thực hiện thành công. Bé trai chào đời khỏe mạnh và nặng 4kg. 

“Đằng sau niềm vui sướng chào đón thành viên mới, chúng tôi không thể quên được nỗi đau của gia đình khi mất đi người mẹ tuổi đời còn quá trẻ”, một trong các nhân viên y tế của Bệnh viện San Raffaele chia sẻ.

Bệnh viện San Raffaele - nơi chứng kiến sự ra đời kỳ diệu của em bé (Ảnh: Telegraph)

Gia đình bé có nguyện vọng hiến tặng nội tạng của người mẹ để cứu sống những bệnh nhân khác.

Trường hợp tương tự xảy ra tại Mỹ năm 1993 khi cô Trisha Marshall bị bắn chết khi mới mang thai ở tuần thứ 17. Các bác sỹ đã giữ bào thai sống sót suốt 3 tháng trong tử cung người mẹ và cuối cùng em bé cũng được chào đời khỏe mạnh.

Em bé văng ra từ bụng mẹ sống sót kỳ diệu
Ngày 25/10/2014, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ tổ 23, khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) bị chiếc xe trộn bê tông cán ngang qua người khi đang trên đường đến bệnh viện để sinh con. Người mẹ tử vong tại chỗ còn em bé thì bị văng ra đường, bị cụt một chân và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Sáng 18/11, sau hơn 20 ngày được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) bé Nguyễn Quốc Huy (con chị Ngọc) đã khỏe, được ra viện trong niềm vui sướng của người thân và các y bác sỹ.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ