Bé trai sống sót kỳ diệu sau khi bị 'đóng băng'

Bé trai 2 tuổi sống sót kỳ diệu dưới cái lạnh -7 độ C (Ảnh: Guardian)

TPCN cho mùa đông thêm ấm áp

Mùa đông nên cho trẻ dùng TPCN nào?

Trầm cảm mùa đông: Kê đơn ánh sáng!

Gần 1 triệu trẻ em tử vong hàng năm do viêm phổi

Viêm phổi – Biến chứng nhanh cực nguy hiểm

Cậu bé Adas 2 tuổi, sống tại làng Raclawice, phía Nam Ba Lan, đi lang thang ngoài trời trong bộ đồ ngủ mỏng manh. Cảnh sát phát hiện cậu bị bất tỉnh gần một con mương trong làng vào tối 30/11.

Nhiệt độ ngoài trời lúc đó xuống thấp ở mức -7 độ C và nhiệt độ cơ thể của Adas chỉ còn 12,7 độ C. Do lo ngại não bộ của Adas có nguy cơ bị tổn thương, các bác sỹ đã phải giữ cậu bé trong tình trạng hôn mê.

Theo các bác sỹ, với thân nhiệt xuống thấp như vậy, cậu bé có thể bị viêm phổi hoặc tê liệt. May mắn là đến ngày 4/12, cậu bé đã qua cơn nguy hiểm, có thể nói chuyện, chơi đùa và ăn uống bình thường tại bệnh viện. 

BS. Janusz Skalski tại Bệnh viện Nhi Krakow cho biết: “Đây quả là một phép lạ. Cháu bé đã hồi phục và đây là trường hợp duy nhất trên thế giới”.

Chuyên gia về hạ thân nhiệt Tomasz Darocha khẳng định rằng cho tới nay, tình trạng giảm thân nhiệt nghiêm trọng nhất được phục hồi là một phụ nữ ở Bắc Âu, được cứu sống sau khi thân nhiệt đã xuống tới mức 13,7 độ C, tức là vẫn còn cao hơn trường hợp nêu trên 1 độ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn