Nghiên cứu mới: Lá ổi hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Lá ổi giúp ức chế hoạt động của alpha-glucosidase, giảm lượng đường trong máu

Trà lá ổi tốt cho sức khỏe thế nào?

Trị tiêu chảy, giảm khó chịu do dị ứng bằng lá ổi

Ngăn rụng tóc nhờ bài thuốc từ ... lá ổi

10 lợi ích của lá ổi với sức khỏe

Chúng ta có thể kiểm soát một số bệnh bằng cách thiết lập lối sống lành mạnh và sử dụng các thảo dược, thực phẩm tự nhiên. Uống nước ép trái cây tươi vào buổi sáng có thể tăng cường sức khỏe của bạn, vì nước ép trái cây nguyên chất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không chỉ trái cây và rau củ mà ngay cả các bộ phận khác của cây như lá và rễ cũng có thể được sử dụng để điều chế thuốc, hỗ trợ điều trị bệnh. Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy lá ổi có khả năng kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Các loại bệnh đái tháo đường

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường như: Yếu tố như di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng, lối sống không lành mạnh, tổn thương nội tạng. Bệnh đái tháo đường là một bệnh chuyển hóa, lượng đường trong máu cao do sự mất cân bằng của hormone insulin.

Người bệnh đái tháo đường cần tuân thủ phương pháp điều trị của bác sỹ

Có nhiều loại bệnh đái tháo đường, chúng thường được phân loại dựa trên các triệu chứng và cả nhóm người mà nó ảnh hưởng.

- Bệnh đái tháo đường type 1: xảy ra khi tuyến tụy sản xuất rất ít insulin hoặc không thể sản xuất insulin.

- Bệnh đái tháo đường type 2: xảy ra khi cơ thể sản xuất ít hoặc sử dụng insulin không hiệu quả dẫn đến không thể chuyển hóa đường, khiến lượng đường trong máu cao.

- Bệnh đáo tháo đường thai kỳ: Hormone trong cơ thể người Phụ nữ có nhiều thay đổi trong thời kỳ mang thai, khiến nhiều người mắc bệnh đái tháo đường tạm thời.

Các triệu chứng của bệnh đái tháo đường bao gồm: Cơ thể thiếu nước, mệt mỏi kéo dài, đi tiểu nhiều, biếng ăn, sụt cân, mờ mắt, khả năng chữa lành vết thương chậm, giảm ham muốn tình dục… Bệnh đái tháo đường chưa có cách chữa trị dứt điểm, chỉ có thể điều trị và kiểm soát biến chứng bằng thuốc, phương pháp tự nhiên và lối sống lành mạnh.

Lá ổi hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường như thế nào?

Cây ổi được trồng phổ biến ở các nước nhiệt đới. Chúng ta đều biết đến lợi ích sức khỏe của quả ổi, tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra thường xuyên sử dụng lá ổi trong chế độ ăn uống giúp hỗ trợ điều trị tiêu chảy, giảm cân, giảm viêm nướu, điều hòa cholesterol và ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt. Gần đây, các nhà khoa học đã chứng minh lá ổi hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Bệnh nhân đái tháo đường có thể uống trà lá ổi thay nước

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa cho thấy lá ổi có thể hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường bằng cách giảm lượng đường trong máu. Lá ổi có tác dụng ức chế hoạt động của alpha-glucosidase - loại enzyme đóng vai trò chuyển đổi thức ăn thành glucose trong máu, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

Ăn lá ổi hoặc sử dụng sản phẩm chiết xuất từ lá ổi trong mỗi bữa ăn giúp giảm lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh đái tháo đường. Đây là phương thuốc tự nhiên và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo tư vấn của bác sỹ trước khi bắt đầu phương thuốc này.

Đồng thời, bạn cần phải kết hợp sử dụng các loại thuốc điều trị đái tháo đường đều đặn, trừ khi bác sỹ yêu cầu dừng chúng. Luôn tuân thủ chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cách làm trà lá ổi cho bệnh nhân đái tháo đường

- Chuẩn bị 4 - 5 lá ổi tươi.

- Rửa sạch, cho lá ổi vào nồi nước sôi. Đun sôi trong 5 phút.

- Vớt lá sau đó đổ trà ra cốc và uống sau mỗi bữa ăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng lá ổi tươi như một loại rau sống, ăn kèm với các món ăn.

Cảnh báo: Phụ nữ mang thai mắc bệnh đái tháo đường cần hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng phương thuốc này để tránh các rủi ro sức khỏe cho thai phụ và thai nhi.

Phạm Mơ H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp