Bạn đã dùng dầu bơ làm đẹp bao giờ chưa?

Dầu bơ rất tốt cho da và mái tóc

Bị khô hạn: Hãy uống nước và ăn quả bơ!

Đừng tưởng ai cũng ăn được quả bơ

Ăn quả bơ cực tốt cho người gầy

Tại sao ăn quả bơ tốt cho tim mạch?

Làm sáng da

Dầu bơ rất thích hợp với những người có làn da khô và tối màu. Dầu bơ giúp làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn khiến da trông sáng, rạng rỡ hơn. Đây cũng là lý do chiết xuất quả bơ thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm.

Dầu bơ phù hợp với những người da khô, tối màu

Ngăn ngừa lão hóa da

Dầu bơ giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng cháy nắng trên da của bạn. Dầu bơ còn giúp làm giảm các nếp nhăn, mụn và các dấu hiệu lão hóa khác, giữ cho da khỏe mạnh, mềm mại.  

Làm mềm tóc

Dầu bơ cũng rất tốt cho tóc và da đầu. Dầu bơ có thể được sử dụng để massage tóc và da đầu 15 phút, sau đó để nguyên khoảng 1 giờ rồi gội đầu thật sạch. Thực hiện biện pháp này 3 lần/tuần trong 1 tháng có thể giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại và mượt mà hơn.

Dầu bơ giúp tóc mềm và mượt mà hơn

Giảm tóc chẻ ngọn

Dầu bơ giúp làm giảm tình trạng tóc chẻ ngọn bằng cách massage mái tóc với dầu bơ và để nguyên trong vòng 1 giờ trước khi gội đầu. Bạn có thể sử dụng biện pháp này 2 lần/tuần để giúp mái tóc đỡ bị xơ và chẻ ngọn.

Ngăn ngừa rụng tóc

Một công dụng khác của dầu bơ là ngăn ngừa rụng tóc. Dầu bơ giúp phần chân tóc khỏe mạnh hơn, từ đó hạn chế nguy cơ tóc bị yếu, gãy rụng. Dầu bơ cũng giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc và ngăn ngừa tóc bị tổn hại.

Làm thế nào để sử dụng dầu bơ cho da và tóc?

- Đối với da: Bạn có thể sử dụng dầu bơ như một loại kem dưỡng ẩm cho da. Rửa mặt sạch bằng nước lạnh và lau khô, sau đó lấy miếng bông đã thấm dầu bơ xoa nhẹ nhàng trên mặt. Massage da trong vòng 1 phút và để như vậy qua đêm. Rửa mặt sạch vào sáng hôm sau, da bạn sẽ trở nên mịn màng và tươi tắn hơn.

- Đối với tóc: Bạn có thể sử dụng 1 quả trứng, 2 thìa sữa đông và 1 thìa dầu bơ, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Phết hỗn hợp lên tóc, chải đều, để nguyên 20 phút sau đó gội đầu sạch với nước lạnh để có mái tóc khỏe đẹp hơn. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp