Điểm danh 4 loại trà và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Uống trà là thói quen của nhiều người giúp thư giãn và cải thiện tâm trạng

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

Bạn đã biết cách pha trà gừng phòng cảm lạnh và giúp giảm cân?

Uống trà gừng có tác dụng phụ gì?

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

1. Trà Buchu: Chất khử độc tự nhiên 

Trà Buchu giúp lợi tiểu, đào thải các độc tố có hại, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm táo bón và đầy hơi. Ngoài ra, loại trà này còn rất giàu các hợp chất chống viêm, chống oxy hóa được chứng minh có thể giúp làm giảm mất ngủ, co thắt dạ dày và thậm chí là ngăn ngừa ung thư.

2. Trà bạc hà: Giảm căng thẳng 

Nghiên cứu của trường Đại học Wheeling Jesuit University (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, cả bạc hà và quế đều có tác dụng giúp giảm mệt mỏi, tăng cường sự tỉnh táo. Ngoài ra, uống trà bạc hà thường xuyên còn được cho là có thể giúp làm giảm đau dạ dày, giảm đau bụng kinh và tiêu hóa tốt hơn.

3. Trà gừng: Giảm buồn nôn

Các chuyên gia y tế cho biết, gừng có chứa nhiều hợp chất có khả năng làm giảm buồn nôn và nôn mửa. Ngoài ra, uống trà gừng còn có thể giúp làm giảm đau cơ, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện lưu thông máu và giảm các triệu chứng của cảm lạnh, cúm.

4. Trà hoa cúc: Thư giãn

Uống trà hoa cúc có thể giúp làm tăng lượng glycine trong nước tiểu - một hợp chất có khả năng làm giảm co thắt cơ, do đó nó được coi như một biện pháp tự nhiên giúp làm giảm đau bụng kinh và giúp thư giãn, an thần.

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng