Uống trà gừng có tác dụng phụ gì?

Uống trà gừng giúp giảm buồn nôn, giảm đau khớp

Hướng dẫn sử dụng trà gừng trị táo bón cho trẻ hiệu quả

Phụ nữ mang thai có nên uống trà gừng?

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

Người bị huyết áp thấp có nên uống trà gừng?

Uống trà gừng có tác dụng phụ không? 

Trà gừng dường như không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Bởi, ít người uống đủ lượng trà gừng để có thể bị khó chịu hoặc gây hại. Nhìn chung, bạn sẽ không muốn ăn nhiều hơn 4gr gừng mỗi ngày - khoảng vài chén. 

Nhiều người nghĩ rằng gừng có thể làm tăng sản xuất mật, nhưng không có bằng chứng khoa học về điều này. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra với bác sỹ trước khi uống trà gừng nếu bạn có tiền sử về vấn đề túi mật. 

Một tác dụng phụ nhỏ có thể xảy ra khi uống trà gừng là ợ nóng hoặc đau dạ dày, tương tự như cảm giác khi bạn ăn ớt hoặc các loại thực phẩm nhiều gia vị khác. Bạn có thể nhầm lẫn sự kích ứng này với chứng dị ứng gừng. 

Tuy nhiên, có thể bạn bị dị ứng gừng nếu bạn bị phát ban hoặc khó chịu trong miệng hoặc dạ dày sau khi uống trà gừng. Gừng có thể giúp hạ huyết áp, vì vậy, bạn có thể cảm thấy chóng mặt.

Uống trà gừng có thể khiến bạn bị ợ nóng hoặc khó chịu trong dạ dày

Gừng cũng chứa salicylates - chất hóa học được tìm thấy trong thuốc aspirin có tác dụng làm loãng máu. Điều này có thể gây ra vấn đề cho những người bị rối loạn đông máu. Nhưng bạn phải tiêu thụ nhiều hơn 4gr gừng mỗi ngày mới có phản ứng phụ này. 

Uống trà gừng có lợi gì cho sức khỏe?

Một số người nói rằng trà gừng có thể chữa ho và các vấn đề về hô hấp khác. Các nghiên cứu cho thấy, gừng có thể làm giảm huyết áp và có hiệu quả như một số loại thuốc thông dụng.

Gingerol - một thành phần của gừng, đã được chứng minh là ngăn chặn sự phát triển của khối u trong phòng thí nghiệm. Nhiều người cũng uống trà gừng để làm giảm đau khớp và đau cơ.

Trà gừng cũng thường được sử dụng cho các vấn đề về dạ dày, phổ biến nhất là để ngăn ngừa hoặc giảm buồn nôn. Nó có thể làm giảm buồn nôn do hóa trị hoặc phẫu thuật. 

Việc dùng gừng để giảm bớt ốm nghén trong thời kỳ mang thai gây ra nhiều tranh cãi. Hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng bất cứ thứ gì để giảm bớt buồn nôn nếu bạn đang mang thai, đang điều trị ung thư hay phải phẫu thuật. 

Điều quan trọng cần nhớ là, bất cứ thứ gì dùng quá nhiều cũng gây hại. Nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn có thể uống trà gừng với lượng vừa phải mà không cần phải lo lắng gì.

An An H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng