Tự làm 8 loại mặt nạ kiwi chăm sóc da tại nhà

Mặt nạ kiwi có thể giúp cải thiện làn da, giúp da bạn khỏe mạnh hơn

Các loại mặt nạ giúp da đẹp lên từng ngày

Da thêm sáng, mịn màng nhờ các loại mặt nạ thiên nhiên

Chăm sóc da hoàn hảo với công thức đơn giản từ dưa hấu

"Siêu mặt nạ" dưỡng da chống nắng ngày Hè

Lưu ý bạn nên thử phản ứng của da với các loại mặt nạ dưới đây lên mu bàn tay trước khi dùng trực tiếp lên da mặt. Nếu có phản ứng dị ứng, rất có thể da bạn bị mẫn cảm với một thành phần nào đó và bạn nên đổi sang loại mặt nạ khác. 

Mặt nạ kiwi sữa chua 

Sự kết hợp kiwi cùng sữa chua có thể giúp cải thiện kết cấu làn da, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. 

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn cùng 1 thìa canh sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt sau đó để nguyên 15 phút trước khi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Bạn chỉ nên đặp mặt nạ kiwi sữa chua 1 tháng/lần.  

Mặt nạ kiwi sữa chua giúp da mềm mại, mịn màng hơn

Mặt nạ kiwi và chanh 

Kiwi và chanh đều có hàm lượng vitamin cao, chanh cũng có chứa hợp chất giúp làm trắng da tự nhiên, nên mặt nạ kiwi chanh có thể giúp da trông đều màu hơn. 

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn cùng 1 thìa cà phê nước chanh. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt, để 10 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần/tháng. 

Mặt nạ kiwi cùng bột đậu gà và dầu hạnh nhân 

Mặt nạ này có thể giúp chống mụn trứng cá do các thành phần đều có tính chất kháng khuẩn tốt.  

Kiwi, bột đậu gà và dầu hạnh nhân đều có tính chất kháng khuẩn tốt

Trộn 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn cùng 4 giọt dầu hạnh nhân và nửa thìa cà phê bột đậu gà (bột Gram) rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. 

Mặt nạ kiwi và bột gỗ đàn hương 

Mặt nạ kiwi và bột gỗ đàn hương có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa vì các nguyên liệu này có thể thúc đẩy da sản sinh collagen.  

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn cùng nửa thìa cà phê bột gỗ đàn hương. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt, để khô trong vòng 10 phút rồi dùng nước mát để rửa mặt. 

 


Mặt nạ kiwi cùng lòng đỏ trứng 

Cả kiwi và lòng đỏ trứng đều rất giàu protein, có thể giúp làm giảm các gốc tự do trong da. 

Thực hiện: Trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khô trong 15 phút sau đó rửa mặt bằng nước thường. 

Mặt nạ kiwi, lô hội 

Nếu muốn giữ cho lỗ chân lông khô thoáng, bạn có thể sử dụng mặt nạ kiwi, lô hội (nha đam) vì cả 2 thành phần này đều có khả năng tẩy da chết, loại bỏ các chất độc và chất bẩn trên da.  

Kết hợp kiwi cùng lô hội giúp tẩy da chết, giúp lỗ chân lông khô thoáng

Trộn 1 thìa canh gel lô hội với 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt và để khô trong 15 phút trước khi rửa mặt bằng nước thường. 

Mặt nạ kiwi, mật ong 

Kiwi và mật ong đều chứa hợp chất giúp làm sáng da tự nhiên. Sử dụng mặt nạ này 1 lần/tháng sẽ giúp da bạn dần sáng hơn tự nhiên. 

Bạn cần trộn 1 thìa canh mật ong cùng 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt, để khô trong 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. 

Mặt nạ kiwi, vitamin E và quả bơ 

Các nguyên liệu này đều giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giữ ẩm cho da, rất thích hợp cho những người có da khô 

Bạn chỉ cần bóp lấy dầu vitamin E từ viên nang, trộn cùng 1 thìa cà phê quả bơ, 1 thìa cà phê kiwi (cả 2 đều đã nghiền nhuyễn) cùng một vài giọt nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da và để khô trong 10 phút trước khi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

  
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp