Ăn ít hơn có giúp giảm các dấu hiệu lão hóa?

Ăn ít hơn có giúp tăng cường tuổi thọ?

Các thảo dược giúp làm trắng và chống lão hóa da toàn thân hiệu quả nhất

Carnosine vừa chống lão hóa, vừa ngăn đái tháo đường type 2

Thảo dược đã tốt, chứa nhiều chất chống oxy hóa lại càng tuyệt vời hơn

Những thực phẩm tốt cho làn da của bạn

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Mollecular & Cellular Proteomics, điều này có thể hiệu quả trong một số trường hợp.  

Trong một nghiên cứu được tiến hành trên chuột, các nhà khoa học tại Đại học Brigham Young (BYU) phát hiện ra rằng khi ribosome (đảm nhiệm chức năng thực hiện quá trình sinh tổng hợp protein của tế bào) hoạt động chậm lại, quá trình lão hóa cũng diễn ra chậm theo. Cụ thể, những con chuột tiêu thụ ít calorie hơn có thể làm chậm quá trình lão hóa.  

Các tác giả đã giảm 35% lượng thức ăn của những con chuột, đồng thời chúng vẫn nhận được những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự sống.

“Khi hạn chế tiêu thụ calo, có một sự gia tăng tuổi thọ nhất định”, theo John Price – giáo sư sinh hóa tại BYU.“Chúng tôi suy ra rằng việc giảm lượng thức ăn có thể dẫn đến những thay đổi sinh hóa và thực sự làm chậm tốc độ lão hóa”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, những thói quen tốt giúp tăng cường tuổi thọ bao gồm uống rượu bia điều độ hoặc kiêng hoàn toàn, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ 7 tiếng hoặc nhiều hơn mỗi ngày, không hút thuốc lá và duy trì chỉ số khối cơ thể bình thường...

Mặc dù nghiên cứu chưa được áp dụng ở người, các nhà khoa học cho rằng những phát hiện của họ nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp