1/4 nam giới Anh tin rằng họ có "chu kỳ đèn đỏ"

26% nam giới Anh tin rằng họ có những kích thích như phụ nữ gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt

Những điều cần lưu ý về chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh 45 ngày có dễ vô sinh?

7 bệnh nam giới có nguy cơ mắc cao hơn nữ giới

5 mẹo đơn giản giúp loại bỏ mụn cho nam giới

"Chu kỳ nam" hay "Hội chứng kích thích nam" là tên mà các nhà nghiên cứu đã đặt cho những biểu hiện tương tự hội chứng tiền kinh  nguyệt của nữ giới mà các quý ông gặp phải này. 
Trước đó, trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã hỏi 2.412 người (50% nam và 50% nữ) xem họ có thường xuyên bị những tác dụng phụ thường gặp như trong hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) mà phụ nữ hay phải trải qua trong chu kỳ kinh nguyệt, bao gồm mệt mỏi, chuột rút và tăng nhạy cảm.
26% nam giới tiết lộ rằng họ thường xuyên trải qua những cảm giác này và đặc biệt là 58% “đối tác” nữ của họ khẳng định điều đó. 
Các quý ông tham gia nghiên cứu cũng chỉ ra những triệu chứng lên quan đến "Chu kỳ nam" bao gồm:
- Cảm thấy đói, thèm ăn
- Mệ mỏi, hay cáu gắt.
- Cảm giác đầy chướng
- Nhạy cảm hơn về cân nặng (12%)
- 5% có báo cáo về "đau bụng chu kỳ"
Một khảo sát ngay sau đó của 1 website dành cho nam giới về vấn đề này, thì đàn ông Anh tin rằng mình có “chu kỳ nam” và họ có chi tiêu thêm 81,53 bảng cho thực phẩm và đồ ăn vặt mỗi tháng.
“Chu kỳ nam” hay "Hội chứng kích thích nam” đã được nghiên cứu nhiều bởi BS Jed Diamond, một chuyên gia về mô hình xã hội nam, tác giả cuốn sách The Irritable Male Syndrome (Hội chứng kích thích nam)BS. Diamond cho biết: "Người ta cho rằng phụ nữ là nội tiết tố và đàn ông vận động theo logic nhiều hơn. Nhưng nam giới có một số chu kỳ hormone và chúng ảnh hưởng đến sinh lực, sự tức giận, ham muốn tình dục và cáu kỉnh”.
Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyên gia đều bị thuyết phục bởi luận điểm này. "Hội chứng kích thích nam có lẽ là nhãn dán mới nhất cho cuộc khủng hoảng tuổi trung niên", TS Gregory Jantz, một nhà tâm lý và nhà văn cho biết
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp