Nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh đã có thể xuất viện

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng bệnh nhân Cao Xuân Hòa được ra viện (Ảnh: Moh)

Điểm tin 1/4: Vụ sập giàn giáo có dấu hiệu tội phạm hình sự

Sập giàn giáo Formosa: Nạn nhân tử vong được bồi thường 400 triệu đồng

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: 13 người chết, 28 người bị thương

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

Nạn nhân Cao Xuân Hòa là một trong hai trường hợp nặng nhất trong vụ tại nạn. Từ độ cao 20m, nạn nhân bị giàn giáo thép sập xuống đè lên người, gây đa chấn thương. Kết quả chụp X quang tại Bệnh viện Hà Tĩnh thì nạn nhân không bị chấn thương sọ não, không bị chấn thương cột sống nhưng chấn thương ngực rất nghiêm trọng gây giập phổi, gãy hai xương sườn, tràn máu, tràn khí màng phổi 2 bên. Bệnh nhân Hoà được dẫn lưu màng phổi và đặt nội khí quản nhưng diễn biến lâm sàng rất nặng, tổn thương phổi nặng lên.

Đến ngày 27/3, bệnh nhân Cao Xuân Hòa được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng: Chấn thương ngược ngực, tràn khí, tràn máu màng phổi 2 bên dựng dập phổi ARDS, gãy xương sườn 2 bên, vỡ xương chậu, suy hô hấp nặng buộc phải thở máy, mất máu nặng, nguy cơ tử vong cao. Trước tình hình trên, các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai sử dụng những phương tiện, kỹ thuật hiện đại nhất để cứu sống bệnh nhân.

Vợ chồng bệnh nhân Cao Xuân Hòa cảm ơn các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: Moh)

Sau hơn 10 ngày nỗ lực điều trị, bệnh nhân Hoà đã tự thở, tỉnh táo, tổn thương phổi và màng phổi 2 bên ổn định, mạch huyết áp ổn định.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời chúc mừng đến bệnh nhân Cao Xuân Hòa đã bình phục trở lại sau một tai nạn khủng khiếp. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao, hoan nghênh, cán bộ nhân viên bệnh viện Bạch Mai đã nỗ lực làm việc. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đây là bệnh nhân đầu tiên được ra viện. Quyết tâm của ngành y tế là cứu sống các bệnh nhân dù nặng hay nhẹ”.

Được biết, trong vài ngày tới, những bệnh nhân còn lại trong vụ sập giàn giáo được chuyển ra Việt Đức cũng sẽ xuất viện.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.
Vụ tai nạn đã làm 13 người tử vong và 28 người bị thương.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn