Phụ nữ có vòng 3 to ít bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và đái tháo đường?

Phụ nữ có vòng 3 lớn không chỉ quyến rũ mà còn giảm nguy cơ bệnh tật

Ăn chay dễ bị trầm cảm hơn ăn thịt?

Ham chất tạo ngọt nhân tạo dễ bị béo phì, bệnh tim

7 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc bệnh tim

Những yếu tố kỳ lạ giúp dự báo bệnh tim mạch

Đó là kết quả của một nghiên cứu tại Đức được đăng trên Tạp chí Tế bào học (Cell Metabolism), các nhà khoa học nhận thấy rằng, những người có thân hình quả lê có những đặc điểm vượt trội hơn về mặt sức khỏe so với người có cơ thể hình quả táo.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia y tế cho rằng, việc tích tụ chất béo ở vùng hông và đùi của cơ thể sẽ giúp làm giảm lượng mỡ dư thừa ở xung quanh và bên trong các cơ quan nội tạng, do đó có tác dụng bảo vệ cho tim và phổi.

Mặc dù, có nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích này ở cả nam và nữ, tuy nhiên các nhà khoa học nhận thấy khả năng bảo vệ cơ thể của mỡ hông và đùi ở phụ nữ mãn kinh là nổi bật hơn cả. Bởi đây là đối tượng có khả năng tích trữ chất béo ở hông và đùi một cách tự nhiên cao hơn so với nam giới.

GS. Norbert Stefan - chuyên gia y tế về Nội khoa và Đái tháo đường tại Đại học Tübingen ở Đức cho biết: “Mỡ thừa lưu trữ ở hông và đùi dưới dạng chất béo dưới da khác và ít tác hại hơn chất béo được lưu trữ trong nội tạng. Lý do là chất béo trong nội tạng có thể tiết ra các chất độc hại, giải phóng acid béo vào máu dẫn đến tăng cholesterol, kháng insulin và đái tháo đường…”.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy, tác dụng bảo vệ này lại có rất ít hiệu quả ở những phụ nữ đã thừa cân vì hàm lượng chất béo trong mạch máu, tim và phổi của họ đã quá cao. Do đó, điều quan trọng là chúng ta vẫn cần có một chế độ sinh hoạt điều độ kết hợp với chế độ luyện tập để có sức khỏe tốt.

Quang Tuấn H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp