Sex làm giảm chứng đau nửa đầu

Hoạt động tình dục làm giảm mức độ của chứng đau nửa đầu

Nguy cơ đột quỵ não từ chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu - không chỉ là cơn đau thoáng qua

Mỹ cho bán rộng rãi thiết bị ngừa chứng đau nửa đầu

7 lợi ích của sex với sức khỏe

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 800 bệnh nhân bị đau nửa đầu. Các bệnh nhân được yêu cầu trả lời bảng câu hỏi về kinh nghiệm liên quan đến hoạt động tình dục và các cơn đau đầu, ảnh hưởng của hoạt động tình dục đến cường độ đau đầu...

Kết quả thống kê cho thấy, khoảng 1/3 số bệnh nhân có quan hệ tình dục trong suốt quá trình bị chứng đau nửa đầu hoặc nhức đầu. 60% số người mắc chứng đau nửa đầu cho biết kinh nghiệm trị chứng bệnh này của họ là bằng hoạt động tình dục.

Giải thích về vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết có thể là do chính endorphins, một chất giảm đau tự nhiên do não tiết ra khi quan hệ, hơn nữa, việc quan hệ tình dục có thể làm cho con người không còn cảm thấy đau đớn.

TS. Alexander Mauskop, nhà Thần kinh học, Giám đốc Trung tâm Nhức đầu New York cho rằng, cảm giác cực khoái có thể làm tắt cơn đau nửa đầu, do đó ngay cả thủ dâm có thể cũng hữu ích. Vì thế, đối với những người chữa được đau đầu nhờ sex thì cảm giác cực khoái trong bất kỳ hình thức nào cũng có thể giúp họ giảm đau.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn