Không nên đẻ mổ trừ phi thật cần kíp

Vì sức khỏe của trẻ, bà mẹ không nên chọn sinh mổ

Cách chăm sóc và làm đẹp vết mổ sau sinh

Probiotics: Món quà thiết thực cho trẻ

15 trường hợp mẹ bầu bắt buộc sinh mổ

Sau khi sinh mổ có nên uống sữa?

Chúng ta đều biết các yếu tố cân nặng của trẻ khi sinh, độ tuổi của người mẹ có tác động đến sự phát triển chức năng nhận thức của trẻ nhưng ít ai nghĩ rằng, phương pháp sinh cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

Mẹ sinh mổ, trẻ có nguy cơ khiến trẻ chậm phát triển tâm thần

Các nhà khoa học tại Đại học York ở Canada đã phát hiện những đứa trẻ sinh mổ thường kém tập trung hoặc chú ý chậm hơn với những thay đổi xung quanh.

TS. Scott Adler và TS. Audrey Wong-Kee-You - người đứng đầu cuộc nghiên cứu đã tiến hành so sánh khả năng tập trung của những đứa trẻ sinh thường với những đứa trẻ sinh mổ.

TS. Scott Adler cho biết: "Phương pháp sinh mổ đã ảnh hưởng đến trạng thái ban đầu của chức năng não bộ nên nó có khả năng khiến trẻ chậm phát triển tinh thần". TS. Audrey Wong-Kee-You cũng cho rằng, các chuyên gia sản khoa nên đưa sinh mổ vào danh sách yếu tố nguy cơ về vấn đề phát triển tâm lý ở trẻ sơ sinh để cảnh báo cho các thai phụ đang có ý định sinh theo phương pháp này.

Các nhà khoa học vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng này trong khi đó, ngày càng nhiều phụ nữ chọn sinh mổ do lo sợ thời gian đau đẻ quá lâu.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cáo buộc nhiều bác sỹ thực hiện sinh mổ quá dễ dàng theo yêu cầu và đặt sức khỏe của phụ nữ và trẻ em vào trong các mối nguy cơ tiềm ẩn. Các quan chức y tế của WHO cho biết, sinh mổ chỉ nên được chỉ định khi cần thiết về mặt y tế, vì nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ