Tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ theo cách tự nhiên

Khả năng miễn dịch tốt giúp trẻ phòng tránh các bệnh lây nhiễm

10 thực phẩm giàu kẽm nên ăn ngay để tăng cường miễn dịch

Phòng bệnh với 6 thực phẩm kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch

Làm thế nào để tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh?

13 loại thực phẩm nên ăn khi bị bệnh, giúp tăng cường miễn dịch

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm tất cả các thành phần cơ bản như protein, khoáng chất, vitamin, chất béo không bão... giúp xây dựng khả năng miễn dịch tốt cho trẻ để chống lại các bệnh lây nhiễm. Trái cây họ cam quýt, cà rốt, rau lá xanh, đậu, dâu, sữa chua, tỏi và gừng... là những thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ ức chế chức năng của hệ thống miễn dịch và khiến trẻ dễ bị nhiễm trùng. Ngủ đủ giấc là một điều cần thiết để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Trẻ sơ sinh cần ngủ ít nhất 18 giờ mỗi ngày, trẻ mới biết đi cần 12 - 13 giờ ngủ mỗi ngày và trẻ đi học mẫu giáo cần khoảng 10 giờ ngủ mỗi ngày.

Vệ sinh cá nhân tốt

Vệ sinh cá nhân tốt giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch

Duy trì vệ sinh nhân sạch sẽ trước và sau mỗi bữa ăn, sau giờ chơi, sau khi tiếp xúc với thú cưng, sau khi xì mũi, sau khi đi vệ sinh và sau khi đi học về... giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ.

Sử dụng thảo được

Một số loại thảo dược như dây thần nông, me rừng, cam thảo và guggul... có thể giúp trẻ em khỏe mạnh hơn. Những thảo dược này rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp kiểm soát hen suyễn, viêm phế quản, giảm viêm và giảm ho.

Sử dụng các loại thảo dược cũng giúp ích trong việc kiểm soát nhiễm trùng tái phát. Khi được kê đơn cùng với kháng sinh, các thảo dược có thể giúp trẻ phục hồi nhanh hơn, giảm thời gian và chi phí điều trị bệnh, đồng thời ngăn ngừa tái nhiễm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ