7 phương pháp tẩy da chết toàn thân cho da vào mùa Đông

Tẩy tế bào chết toàn thân giúp làm sạch da

Cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

Các biện pháp tự nhiên giúp tẩy da chết, loại bỏ mùi hôi chân

Tẩy da chết và trị thâm da bằng nguyên liệu tự nhiên

8 công thức làm hỗn hợp tẩy da chết từ đầu đến chân với đường

Mật ong + bột yến mạch

Nhờ lượng vitamin B dồi dào cùng các khoáng chất thiết yếu, bột yến mạch giúp tẩy da, nhẹ nhàng lấy đi lớp áo cũ của da, nuôi da sáng mịn, săn chắc hơn rất nhiều.

Thành phần: 3 thìa canh bột yến mạch, 5 thìa canh mật ong.

Cách làm: Trộn các thành phần với nhau. Massage nhàng hỗn hợp này lên da khoảng 5 phút. Sau đó tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để có làn da mịn màng.

Mật ong + đường nâu + dầu olive

Thành phần: 3 - 4 thìa canh mật ong,  2 viên đường nâu,1 thìa canh dầu olive.

Cách làm: Dùng thìa nghiền vỡ viên đường, sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên toàn thân và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hai lần/tuần để có làn da mịn màng và mềm mại.

Mật ong giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da. Đường giúp dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Dầu olive giúp làm mềm da và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho da.

Mật ong + Muối Epsom + nước trà xanh

Thành phần: 2 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê muối Epsom, 2 thìa cà phê nước trà xanh.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào bát, trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên toàn thân và massage khoảng 5 phút, tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp tẩy tế bào chết này 1 tháng 1 lần để loại bỏ da chết trên cơ thể.

Muối Epsom có khả năng tẩy tế bào chết trên da rất hiệu quả. Nước trà xanh giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ tất cả các chất bẩn trên da.

Mật ong + bột cà phê + dầu hạnh nhân

Thành phần: 2 - 3 thìa canh mật ong,  2 thìa canh bột cà phê, 1 thìa dầu hạnh nhân.

Cách làm: Trộn đều các thành phần với nhau. Bôi hỗn hợp này lên toàn thân, massage nhẹ nhàng rồi tắm sạch với nước ấm, lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm lên da. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để có làn da đẹp. Dầu hạnh nhân giúp dưỡng ẩm da. Cà phê có công dụng tẩy tế bào da chết, giúp làn da trở nên sạch bóng và mịn màng.

Mật ong + đường kính

Thành phần: 3 thìa canh mật ong, 3 thìa cà phê đường.

Cách làm: Trộn các thành phần trong một cái bát. Bôi hỗn hợp này lên toàn thân và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp tẩy da chết này 1 lần/tuần để dàn da mềm mại hơn.

Đường với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng acid glycolic dồi dào, giúp loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, mang lại làn da mềm mại, săn chắc.

Mật ong + chuối + tinh dầu bạc hà

Thực hiện: 2 quả chuối chín, 4 thìa canh mật ong, 8 giọt tinh dầu bạc hà.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 2 quả chuối, sau đó trộn các nguyên liệu còn lại với nhau. Bôi hỗn hợp này lên toàn thân và massage nhẹ nhàng, sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 tháng/lần để có làn da đẹp như ý.

Chuối có đầy đủ các chất chống oxy hóa, vì vậy mà khi kết hợp với những thành phần khác nó không chỉ giúp loại bỏ da chết mà còn giúp làn da trẻ lại. Tinh dầu bạc hà giúp dưỡng ẩm cho da và giúp bạn thêm tỉnh táo bởi mùi hương lôi cuốn.  

Mật ong + bột cacao + nước hoa hồng

Thành phần: 3 thìa canh mật ong, 2 - 3 thìa cà phê bột cacao, 2 thìa canh nước hoa hồng.

Cách làm: Trộn đều các thành phần lại với nhau. Bôi hỗn hợp lên toàn thân và để thư giãn khoảng 5 phút, rồi tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện hàng tuần để da được được sạch và mềm mại hơn.

Bột cacao rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa và chống viêm nhiễm. Nước hoa hồng giúp tẩy tế bào da chết và giúp làn da sáng khỏe hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp