Thưởng Tết Âm lịch 2015: Cao nhất gần nửa tỷ đồng/người

Thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi năm nay có nhiều khởi sắc

Hé lộ mức thưởng Tết 2015

Chơi hoa ngày Tết: Không cẩn thận "chết con"!

Những hình ảnh pháo hoa đẹp nhất thế giới 2015

Những lời chúc Tết 2015 lạ và độc nhất

Tết 2015: Điểm lại những ca khúc mừng năm mới bất hủ

Theo ông Trần Công Khanh - Chánh văn phòng ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP.HCM (HEPZA) cho biết, tính đến nay đã có tổng số gần 250 DN có báo cáo mức thưởng Tết gửi lên HEPZA. Trong đó, công ty có mức thưởng cao nhất là 457 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp trong nước không có vốn đầu tư nhà nước. Mức thấp nhất đối với khu vực này là 2,86 triệu đồng, tính bình quân là 4,7 triệu đồng.

“Năm nay, mức thưởng Tết theo thống kê tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nhà nước cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là 64 triệu đồng, thấp nhất là 2,9 triệu đồng. Doanh nghiệp trong nước không có vốn đầu tư nhà nước thưởng thấp nhất là 2,86 triệu đồng. Doanh nghiệp FDI có mức thưởng cao nhất hiện tại là 191 triệu đồng, thấp nhất 3 triệu đồng. Công ty có mức thưởng cao nhất đến hiện tại là 457 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp trong nước không có vốn đầu tư nhà nước”, ông Khanh cho biết.

Công nhân được xếp loại xuất sắc ở Công ty Ắc quy GS sẽ được thưởng 3,8 tháng lương.

Ngoài ra, một số DN cũng đã công bố mức thưởng Tết khiến cho công nhân rất vui mừng. Công ty Teakwang Vina (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ chi khoảng 190 tỷ đồng tiền thưởng Tết cho tất cả công nhân. Cùng với đó, đơn vị này sẽ hỗ trợ cho tất cả công nhân 50% giá vé xe về quê đón Tết.

Ông Phan Công Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Hưng (quận 12, TP.HCM) cho biết: “2.300 công nhân sẽ được thưởng 2,5 tháng lương, bình quân khoảng 12 triệu đồng/người. Ngoài ra, mỗi công nhân còn được thưởng một phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng”.

Đặc biệt hơn, tại Công ty Ắc Quy GS Việt Nam (KCN Vsip, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), công ty chia mức thưởng ra làm nhiều loại, lao động xuất sắc sẽ được thưởng 3,8 tháng lương hiện nhận.

Tuy nhiên, mức thưởng 457 triệu đồng/người chưa phải là con số cuối cùng bởi dự kiến tới 10/1, các DN mới hoàn thành việc công bố thưởng Tết. Được biết, Tết năm 2014, mức thưởng Tết cao nhất ở TP.HCM lên tới gần 710 triệu đồng (dành cho giám đốc một doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI). Con số này của Tết năm 2013 là 680 triệu đồng.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn