Trẻ em đeo máy trợ thính bao nhiêu tiếng mỗi ngày là thích hợp?

Máy trợ thính giúp bé cảm thấy âm thanh tốt hơn chứ không thể hồi phục việc nghe trở về như bình thường (ảnh minh họa)

7 nguyên nhân gây mất thính lực

Điểm mặt 5 dấu hiệu của suy giảm thính lực

Dùng TPCN cải thiện suy giảm thính lực, lãng tai, nghe khó tuổi 50?

7 nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị lãng tai khi còn trẻ

Trả lời:
Chào bạn!
Theo như mô tả thì bé nhà bạn bị điếc do gặp chấn thương sau tai nạn. Bạn không nói mức độ tổn thương thính lực của bé ở mức độ nào, nếu bỏ máy trợ thính ra thì bé có nghe thấy được chút nào không,… nên rất khó để tư vấn kỹ cho bạn. Tuy nhiên, bác sỹ đã yêu cầu bé phải đeo máy trợ thính thì có thể thấy tình trạng điếc tai của bé cũng khá nghiêm trọng.
Bé nhà bạn đang trong thời gian phát triển ngôn ngữ nên vai trò của bố, mẹ là rất quan trọng để giúp bé có thể nghe và giao tiếp với mọi người xung quanh. Bạn nên cho bé dùng máy trợ thính theo chỉ định của bác sỹ để bé có thể nghe và phát triển khả năng nói của mình.
Xin lưu ý với bạn một điều rằng, máy trợ thính chỉ khuếch đại âm thanh, giúp bé cảm thấy âm thanh tốt hơn chứ không thể hồi phục việc nghe trở về như bình thường. Chính vì vậy, bên cạnh việc sử dụng máy trợ thính, bạn vẫn nên cho bé đi khám định kỳ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng để các bác sỹ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Khả năng phục hồi thính lực sẽ phụ thuộc vào mức độ tổn thương thính lực của bé. Nếu bé bị chấn thương gây rách màng nhĩ, tổn thương các bộ phận dẫn truyền âm thanh có thể phải phẫu thuật tái tạo phục hồi các cấu trúc này, sau đó bé có thể nghe bình thường. Nếu chấn thương gây tổn hại ốc tai hay dây thần kinh số VIII thì khả năng hồi phục sẽ kém hơn,... 
Song song việc điều trị y khoa, bạn cũng có thể cho bé sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường thính lực, từ đó cải thiện sức nghe tốt hơn, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.
TPCN Kim Thính chứa thành phần chính từ  cây cối xay – một thảo dược đã được dân gian sử dụng để điều trị điếc tai, ù tai, suy giảm thính lực hiệu quả. Khi cối xay được kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Vảy ốc, đan sâm, thục địa, cốt toái bổ, đan sâm,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai, cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh thính giác, từ đó giúp cải thiện điếc tai, ù tai, giảm thính lực hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm dùng an toàn cho bé 6 tuổi trở lên nên bạn có thể yên tâm cho bé sử dụng mà không lo tác dụng phụ nhé!
Chúc bé luôn khỏe mạnh!
Dược sỹ Ngọc Thùy
Gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ