Trẻ em ăn trứng hàng ngày có sao không?

Trẻ em ăn trứng hàng ngày có thể không phải là vấn đề đáng lo ngại

10 thói quen kỳ lạ của trẻ mới biết đi

Có nên đi bộ ngao du với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi?

Những thực phẩm tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Đau bụng sau khi ăn trứng có phải bị dị ứng trứng?

Trẻ mới biết đi kén ăn là chuyện bình thường. Ngay cả một đứa trẻ thích nhiều loại thực phẩm cũng có thể quyết định chúng muốn ăn một loại thực phẩm cụ thể, ví dụ như trứng, cho đến khi chán thì thôi. Hầu hết các bậc cha mẹ và bác sỹ nhi đều cho rằng, cho trẻ ăn đa dạng thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng. Có thể cho trẻ mới đi biết ăn trưa bằng 1 quả trứng bác trong vài tuần, không phải là vấn đề cần lo lắng. Cho bé ăn một quả trứng mỗi ngày là điều tốt.

Lượng calo cho trẻ nhỏ

Trẻ mới biết đi đang phát triển "nhảy vọt" và cần đủ lượng calo để phát triển cả thể chất và tinh thần. Theo MayoClinic.com, trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 3 cần từ 1.000 đến 1.400 calo mỗi ngày để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết để chơi, học hỏi và khám phá.

Trứng không chứa nhiều calo. Một quả trứng luộc chín chỉ chứa 77 calo, trong khi bác trứng với một chút chất béo làm tăng lượng calo lên đến 90.

Trứng rất giàu chất đạm (protein), tốt cho trẻ nhỏ

Cho trẻ ăn một quả trứng mỗi ngày cùng với các thực phẩm bổ dưỡng khác như ngũ cốc nguyên hạt, sữa, rau xanh và trái cây tươi không quá nhiều cũng không quá ít, sẽ không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Chất béo và cholesterol

Trẻ mới biết đi cần có chất béo và cholesterol trong chế độ ăn để phát triển lành mạnh. Bạn không nên hạn chế các dưỡng chất này ở trẻ dưới 2 tuổi, mặc dù các nguồn chất béo lành mạnh có trong sữa, pho mát, cá tốt hơn là chất béo bão hòa có trong một số loại thức ăn nhẹ (snack foods).

Tiến sỹ Richard E. Allen giải thích trong số tháng 11/2006 của American Family Physician (Tạm dịch: Bác sỹ gia đình Mỹ), trẻ mới biết đi sẽ nhận được 30% lượng calo hàng ngày thông qua chất béo. Tiến sỹ Richard cũng đề nghị trứng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho trẻ em trong độ tuổi từ 18 tháng đến 4 tuổi.

 

Chất đạm

Trứng rất giàu chất đạm (protein). Mọi người ở mọi lứa tuổi đều cần protein trong chế độ ăn, đặc biệt là những người ăn chay. Ăn một quả trứng mỗi ngày không chỉ cung cấp protein cho trẻ mà còn giúp bé có thêm vitamin B12. Một ưu điểm khác của trứng so với thịt là dễ nhai. Trẻ nhỏ có thể dễ dàng nhai trứng hơn là thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà. 

Tuy nhiên, bạn nên thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh cho trẻ càng sớm càng tốt, để giúp bé thích nhiều loại thực phẩm khác nhau, giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe trong tương lai. 

Mặc dù ăn trứng mỗi ngày có thể là điều tốt, nhưng bạn vẫn nên kết hợp nhiều loại thực phẩm vào bữa ăn, trong đó có những thực phẩm chứa cholesterol thấp hơn. Nên chế biến trứng một cách lành mạnh, dùng bình xịt chống dính (cooking spray) thay vì dùng một lượng lớn bơ, để thiết lập thói quen ăn uống tốt từ khi trẻ còn nhỏ. 

Anh Nguyễn H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng