Tri ân vị bác sỹ người Nhật cống hiến cho ngành mắt Việt Nam

Bác sỹ Tadashi Hattori (giữa) đón nhận Huy chương hữu nghị cấp Nhà nước Việt Nam (Ảnh: Moh)

Tá hỏa bác sỹ chụp ảnh “tự sướng” trong phòng phẫu thuật

Vệ sỹ Thiên đình “hành” Táo Bảo hiểm y tế (P4)

Nha khoa: 1 bác sỹ chăm sóc 50.000 dân

Bác sỹ gia đình phải có thêm văn bằng chuyên khoa

Nhiều bác sỹ là… “tội phạm” (?!)

Bác sỹ Tadashi Hattori đã có nhiều đóng góp nổi bật đối với ngành mắt Việt Nam như: Dự án “Nâng cao kỹ thuật điều trị nhãn khoa Việt Nam” do Đại sứ quán Nhật Bản tài trợ cho Bệnh viện Mắt Trung ương và Trung tâm mắt Hải Phòng trị giá 170.000 USD.

Ngoài ra, ông còn tự bỏ tiền để hỗ trợ một số bác sỹ Việt Nam sang Nhật Bản học tập để tiếp cận với nền nhãn khoa tiên tiến trên thế giới. Tính đến nay ông đã thực hiện được 3.000 ca phẫu thuật đục thủy tinh bằng phương pháp Phaco...

TS. Trần Thị Giáng Hương - Vụ Trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Y tế phát biểu: “Trong những năm qua hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển, Nhật Bản là Nhà đầu tư song phương lớn trong chiến lược phát triển y tế Việt Nam và góp phần tăng thêm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, bác sỹ Tadashi Hattori sẽ tiếp tục cống hiến tài năng và hỗ trợ cho ngành nhãn khoa Việt Nam để đạt được mục tiêu tầm nhìn 2020 (2020 đảm bảo cho mọi người khỏe mạnh trên toàn thế giới) trong công tác phòng chống mù lòa và các bệnh về mắt”.

Cuối buổi lễ, bác sỹ Tadashi Hattori xúc động chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam cũng như đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao phần thưởng Huy chương hữu nghị cao quý này và hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác hướng dẫn, đào tạo bác sỹ nhãn khoa Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại để áp dụng về Việt Nam”.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn