Trí tuệ thấp sẽ uống nhiều rượu hơn?

Nghiên cứu đầu tiên về khả năng nhận thức và tình trạng uống nhiều rượu bia của con người

Bí quyết uống rượu không say trong ngày Tết

Cán bộ, nhân viên Tư pháp bị cấm uống rượu quá nồng độ cho phép dịp Tết

Hỏng hệ miễn dịch vì “tham” uống rượu

Uống rượu – Sướng miệng, hại gan

"Mẹo nhỏ" để uống rượu không say

Các nhà khoa học thuộc Viện Karolinska, Stockholm, Thụy Điển vừa công bố kết quả nghiên cứu trên 49.321 nam giới, có năm sinh trong giai đoạn từ 1949 - 1951 và từng tham gia nghĩa vụ quân sự

Những người đàn ông này đã trải qua các bài kiểm tra khi nhập ngũ từ năm 1969 - 1971, bao gồm các kỳ thi về IQ, sử dụng thuốc lá, uống rượu và tình trạng sức khỏe.

Theo kết quả vừa công bố, thói quen uống rượu không làm giảm chỉ số IQ nhưng những người có chỉ số IQ thấp thường có xu hướng uống nhiều rượu hơn mức trung bình.

Các nhà khoa học thuộc Viện Karolinska cũng lưu ý rằng các yếu tố kinh tế xã hội cũng có tác động đến thói quen uống rượu. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là nghiên cứu đầu tiên tìm ra mối liên quan giữa khả năng nhận thức với uống rượu.

PGS.TS Daniel Falkstedt - tác giả nghiên cứu, Viện Karolinska, cho biết:  “Kết quả IQ thấp thường đi cùng với những bất lợi khác như thuộc tầng lớp xã hội nghèo, có vấn đề về tình cảm, những điều này có liên quan đến mức độ tiêu thụ rượu”.

Ông cho biết thêm một khả năng khác cũng có thể xảy ra đó là khi tiếp xúc với rượu dẫn đến suy giảm nhận thức. Nhưng tình huống này ít được tìm thấy ở những người trẻ tuổi.

Đồng tác giả của nghiên cứu - Sara Sjolund - cũng nói: “Có thể những người chỉ số IQ cao thường chọn lối sống lành mạnh hơn”.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn