Bí quyết uống rượu không say trong ngày Tết

Những bữa tiệc kéo dài từ trước, trong và sau Tết làm cho bạn liên tục say xỉn và mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Phòng mất trí nhớ hiệu quả bằng rượu vang và lạc

Uống rượu đều đặn có thể tránh được suy tim

Giải độc rượu hiệu quả với các món cháo

Người dân nước nào uống nhiều rượu vang nhất?

Lương khủng và chuyện bia rượu

Trước khi uống rượu

Ăn một ít cơm: Nếu uống rượu khi bụng đói sẽ làm cho bạn dễ say hơn rất nhiều. Do đó, trước khi uống rượu, bạn hãy ăn một chút gì đó. Tốt nhất là ăn một chén cơm với rau luộc và thịt để làm chậm mức hấp thu rượu. Chất đường bột có trong gạo và các vitamin và khoáng chất có trong rau sẽ giúp bạn “cầm cự” lâu hơn và cung cấp những chất bạn bị thiếu trong lúc say rượu.

Uống một ly sữa: Nếu không ăn cơm, bạn có thể uống một ly sữa trước khi vào bàn nhậu. Sữa là loại đồ uống có thể hạn chế sự hấp thụ rượu vào trong máu, bảo vệ được dạ dày và giảm độ kích thích của rượu đối với dạ dày.

Dùng trái cây: Trong hoa quả có chất có thể hấp thu rượu giúp dạ dày, hơn nữa hoa quả thường chứa rất nhiều nước nên giúp giải rượu. Đặc biệt là chanh, nếu không ăn được chanh, bạn có thể pha nước chanh uống trước khi nhậu để tránh bị “out” khỏi bàn tiệc quá sớm.

Khi đang uống rượu

Uống từ từ: Cơ thể con người có khả năng tiêu hóa chừng 35 - 40ml rượu nguyên chất trong mỗi tiếng đồng hồ. Nếu bạn có thể uống từ từ, chậm rãi, hoặc lâu hơn mức như thế, bạn sẽ khó bị say.

Uống nước thật nhiều: Khi đang uống rượu, hãy uống thêm nước thật nhiều để làm loãng nồng độ rượu trong bao tử vừa giúp hạn chế say, vừa làm giảm độc tố trong cơ thể.

Thêm đá vào rượu: Cho một ít đá vào rượu giúp rượu được pha loãng, bạn sẽ uống được nhiều hơn và tránh bị say.    

Không trộn các loại đồ uống: Uống “tạp” sẽ khiến bạn nôn nao, say sưa hơn nhiều. Trộn lẫn nhiều loại đồ uống là kẻ thù tồi tệ nhất cho cơ thể, chưa nói đến chuyện say. Nguyên nhân là mỗi loại rượu có chứa các chất phụ gia, hương liệu, các tác nhân khác nhau và khi trộn lẫn sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.

Biết mình biết ta

Nên biết tửu lượng của bản thân để không vượt quá giới hạn. Nếu vượt qua ngưỡng cho phép sẽ dẫn đến nhiều hậu quả xấu gây tích độc cho cơ thể, không làm chủ bản thân, nhất là sau đó phải làm việc hoặc điều khiển phương tiên giao thông. Nôn nao là dấu hiệu tự mỗi người nhận biết để dừng lại. 

Để bảo vệ gan, hỗ trợ thải độc khi uống bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng. Lưu ý là trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, tham vấn ý kiến dược sỹ, bác sỹ chuyên khoa nếu cần.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp